GPI บุกธุรกิจใหม่ สื่อสาร-กุนซืออสังหา

134

มิติหุ้น – GPI เดินแผนบุกธุรกิจใหม่ จ่อแตกไลน์สื่อสาร-ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ ลุยเทกโอเวอร์ธุรกิจอีเว้นต์ในมาเลเซีย พร้อมกับตั้งบริษัทลูกในเมียนมา มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัว ปรับเพิ่มค่าบูธมอเตอร์โชว์  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI โดย นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโต 20% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวได้ต่อเนื่องและปีนี้บริษัทยังได้เริ่มปรับค่าจัดงานมอเตอร์โชว์เพิ่มอีก 7%

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาและพิจารณาการเข้าไปรับงานในประเทศอินโดนิเซียและมาเลเซีย ซึ่งภายในปี 2561 จะรับงานเป็นที่ปรึกษาในการจัดงาน หรือจะเป็นการจัดงานในรูปแบบEvent ขนาดย่อย เพื่อสำรวจตลาดไปในตัว โดยภายในปี 2562 จะพิจารณาในการเข้าซื้อกิจการ ธุรกิจจัดงานในมาเลซียต่อไป โดยผู้ประกอบการรายดังกล่าวมีธุรกิจไซส์เล็ก แต่มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในอนาคต ซึ่งบริษัทมีเงินทุนเพียงพอ และกระบวนการทุกอย่างจะชัดเจนภายในปี 2562

สำหรับการเข้ารุกธุรกิจไปยังเมียนมา บริษัทมีแผนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ โดยมีทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 3 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเป็นการลงทุนเองทั้งหมด หรือร่วมมือกับพันธมิตรถ้องถิ่น  โดยกระบวนการจัดตั้งบริษัทย่อยจะแล้วเสร็จในช่วงปลายไตรมาส 1/2561 เพื่อรองรับงานในต่างประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ส่วนการจัดงานมอเตอร์โชว์ในเมียนมา อยู่ระหว่างเจรจาระหว่างสมาคมผู้ค้ารถยนต์ในเมียนมา เพื่อตกลงราคาต่างๆ โดยเบื้องต้นจะมีมูลค่าหลัก 10 ล้านบาทขึ้นไป และจะรับรู้รายได้ทันทีช่วงไตรมาส 3/2561

ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนแตกไลน์ธุรกิจ โดยธุรกิจที่มีสนใจ ได้แก่ FriendlyDesign หรือการออกแบบ และที่ปรึกษาให้แก่ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจสถานีวิทยุ โดยจะชัดเจนภายในปีนี้

www.mitihoon.com