TRUBB เนื้อหอม! คู่ค้าใน-นอกรุมจีบ อัพกำลังผลิตเพิ่มเท่าตัว ปั๊มรายได้ปีนี้โต 10%

311

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) หรือ TRUBB  โดย นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล ประธานกรรมการ  เปิดเผยว่า  ปัจจุบันมีผู้ประกอบการหลายรายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้ามาเจรจารกับบริษัท เพื่อต้องการร่วมทุนเป็น Strategic partner แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป และยังไม่สามารถระบุได้ว่าภายในปีนี้จะได้เห็นความคืบหน้าหรือไม่

ทั้งนี้ บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% จากความต้องการใช้น้ำยางข้นที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประเมินว่าภายในปีนี้อุตสาหกรรมยางที่ขายตัวได้3-5%  ขณะเดียวกัน บริษัทยังประเมินว่าปริมาณการขายปีนี้จะอยู่ประมาณ 160,000 ตัน จากกำลังการผลิตของบริษัทที่สามารถทำได้ 250,000 ตันต่อปี  นอกจากนี้ราคายางยังได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น มาอยู่ที่ 40-50 บาทต่อกิโลกกรัม  โดยประเมินว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้มีโอกาสปรับตัวได้อีก โดยความต้องการของภาครัฐ จะดันราคายางให้อยู่ที่ระดับ 60 บาทต่อกิโลกรัม

พร้อมกันนี้ ภายในระยะ 5 ปี บริษัทฯ จะเพิ่มกำลังการผลิตอีกเท่าตัว เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ราคายางในช่วงเวลานั้นด้วย หากแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น ทางบริษัทพร้อมที่จะลงทุนทันที

www.mitihoon.com