ZIGA ฮุบดีลใหญ่ปั๊มPT เขย่ารายได้ทะลุ1พันล.

246

มิติหุ้น-ZIGA ชี้ปี 61 ฟันรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท จับตา I-Retail โตกระฉูดหลังได้รับ ‘มอก.’ สุดปลื้มฮุบงานใหญ่ร้านกาแฟปั้ม PT กว่า 100 สาขา แถมโกยงาน “บ้านประชารัฐ” ส่วน “โครงสร้างเหล็ก-ท่อร้อยสายไฟฟ้า” ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้าง และท่อเหล็กร้อยสายไฟ โดย “นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2561 มากกว่า 1,000 ล้านบาท หรือโตเกิน 15% ตามทิศทางอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างที่เติบโตตามกลุ่มผู้รับเหมา และเตรียมขยายการลงทุนสู่ “งานพัฒนาร้านค้าระบบสำเร็จรูป หรือ I-Retail” เต็มรูปแบบ ซึ่งล่าสุดบริษัทได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมเหล็กโครงสร้าง งานระบบ และท่อปะปา ทำให้คาดว่าจะได้รับงานใหม่ๆเพิ่มเติม

ฮุบงานใหญ่ I-Retail

ทั้งนี้บริษัทได้เข้าเจรจากับปั้ม PT เพื่อเข้ารับงาน I-Retail ร้านกาแฟ ซึ่งเบื้องต้นในปี 2561 PT มีแผนขยายปั๊ม 200 สาขา คาดหวังได้รับงาน I-Retail ประมาณ 100 สาขา โดยเริ่มทยอยส่งมอบงานตั้งแต่ไตรมาส 1/61 นี้เป็นต้นไป อีกทั้ง ZIGA ยังได้เจรจารายใหญ่ที่ทำธุรกิจ Non-Oil อีก 1-2 รายด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้รับงาน “ก่อสร้างบ้านประชารัฐ” ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาเจรจาเป็นจำนวนมาก และบริษัทยังเตรียมขยายไลน์ก่อสร้างโครงการรูปแบบอื่นๆเพิ่มเติมด้วย ซึ่งการที่งาน I-Retail มีแนวโน้มเติบโตในอัตราที่สูง บริษัทจึงมีแผน “จัดตั้งบริษัทย่อย” เพื่อทำงาน I-Retail โดยเฉพาะ (ปัจจุบันดำเนินงานภายใต้ ZIGA) และผลักดันเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นลำดับต่อไป

                ผุดสินค้าใหม่โกยออเดอร์

ส่วน “งานโครงสร้างเหล็ก” เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ส่วนผลิตภัณฑ์ Super ZIGA มีคุณสมบัติป้องกันสนิม ที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/2560 มีกระแสตอบรับดีเยี่ยม ล่าสุดปริมาณออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง สำหรับ “งานท่อร้อยสายไฟฟ้า” ภายใต้ แบรนด์ DAIWA นั้น บริษัทจะยกระดับเข้ารับงานผ่าน “ผู้รับเหมาก่อสร้าง” จากปัจจุบันจำหน่ายผ่านร้านค้าเท่านั้น อีกทั้งบริษัทมีแผนขยายตลาดส่งออกสู่ประเทศแถบอาเซียน อาทิ ในประเทศเมียนมา และลาวด้วย

“เราได้เข้าซื้อที่ดิน 27 ไร่ มูลค่า 202.32 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ คาดโรงงานแห่งใหม่จะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/61 ทำให้กำลังการผลิตท่อเหล็กเพิ่มขึ้น 38% เป็น 9 หมื่นตันต่อปี จาก 6.5 หมื่นตันต่อปี และปี 62 แตะ 1.2 แสนตัน ซึ่งการเพิ่มกำลังผลิตครั้งนี้เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและ I-Retail” นายศุภกิจ กล่าว

 

www.mitihoon.com