DIMET ฟาดเรียบงานรัฐ ปั๊มงบเทิร์นอะราวด์แรง

400

 

มิติหุ้น-DIMET เตรียมผนึกรับเหมารายใหญ่เพื่อรับงานบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐกว่า 100 ล้านบาท แถมจ่อเซ็น MOU กับพันธมิตรอินเดียรับงานเพิ่มอีก 100 ล้านบาท มั่นใจผลงานปี61 พลิกเทิร์นอะราวด์ ลุยล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไดเมท (สยาม) หรือ DIMET โดย “นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในช่วงต้นเดือนมี.ค.61นี้ บริษัทเตรียมแถลงความร่วมมือกับผู้รับเหมารายใหญ่ที่เข้าไปรับงานโครงการภาครัฐมูลค่าราว 4 หมื่นล้านบาท โดยเป็นส่วนของบริษัทมากกว่า 100 ล้านบาท และเตรียมเซ็นบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับพันธมิตรที่อินเดีย เพื่อรับงานผลิตสีกันความร้อน มูลค่างานมากกว่า 100 ล้านบาท อีกทั้งเตรียมประกาศซัพพลายเออร์เพิ่มเติมอีก 1-2 ราย

โชว์ผลงานพลิกโตเด่น

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจผลประกอบการปีนี้ (ก.ค.60-มิ.ย.61) จะเติบโตเทิร์นอะราวด์ และตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 400 ล้านบาท ลดลงจากเป้าเดิมเล็กน้อย เนื่องจากบริษัทได้เปลี่ยนสัญญากับผู้ให้เทคโนโลยีในส่วนของสีป้องกันสนิม และได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีใหม่ๆ ดังนั้นจึงใช้เงินลงทุนในการวิจัยและพัฒนาราว 10 ล้านบาท เพื่อให้ได้สินค้าที่เหมาะสมกับสภาวะแวดล้อมในประเทศไทย

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3 (ม.ค.-มี.ค.61) จะเติบโตโดดเด่น เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ รวมถึงบริษัทจะมุ่งเน้นงานจำหน่ายสินค้าในโปรเจ็กต์ที่มีมาร์จิ้นสูง ส่วนความคืบหน้าแผนเข้าลงทุนใน “ธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล” ในพื้นที่ภาคใต้ ขนาดกำลังผลิต 9 เมกะวัตต์ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเจรจายังไม่ได้ข้อสรุป

ล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง

นายปัญญา กล่าวเสริมว่า จากผลประกอบการที่เริ่มดีขึ้น จนสามารถสร้างกำไรได้นั้น บริษัทก็มีแผนนำกำไรไปทยอยล้างขาดทุนสะสม 47.68 ล้านบาท

www.mitihoon.com