WICE ซุ่ม M&A เพิ่ม 2-3 ดีล ฮุบ UWT กำไรนิวไฮ

123

มิติหุ้น – กูรูชี้ WICE พื้นฐานแกร่ง – กำไรติดจรวด ซุ่มทำดีล M&A เพิ่ม 2-3 บริษัทในแถบอาเซียน หวังขยายเครือข่ายการให้บริการโลจิสติกส์ทั่วโลก ส่วนปี 61 คาดกำไรนิวไฮแรง หลังบุ๊คดีล UWT ฮ่องกง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE โดย นายสยาม ติยานนท์ นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เผยว่า WICE เป็นหุ้นดาวเด่นที่น่าติดตาม จากการที่มองหาโอกาสทำ M&A ในแถบอาเซียนต่อเนื่อง ทั้งฟิลิปปินส์-อินโดนีเซีย-เวียดนาม-มาเลเซีย เพื่อสร้างเครือข่ายในการให้บริการ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 2-3 บริษัท คาดเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

เทกโอเวอร์ขยายฐาน

ล่าสุด WICE ประสบความสำเร็จในการทำ M&A แห่งที่ 2 (4 ม.ค.61) โดยเข้าถือหุ้น 80% ใน Universal Worldwide Transportation Limited (UWT) ประเทศฮ่องกง ซึ่งประกอบธุรกิจรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งนำเข้าและส่งออก ทางอากาศและทางทะเล รวมถึงขนส่งทางบกด้วยรถบรรทุก และมีบริษัทย่อย Guangzhou Universal Worldwide Transportation Limited (GUWT) ในมณฑลกวางโจว ประเทศจีน และสาขาที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งให้บริการจีนตอนใต้และตอนกลาง โดยมีพาร์ทเนอร์ที่ให้บริการจีนตอนเหนือ เท่ากับว่า UWT สามารถให้บริการได้ครอบคลุมในจีน

สำหรับมูลค่าเงินลงทุนอยู่ที่ 115.03 ล้านบาท โดย WICE มีแผนจะใช้บริการ UWT ให้มากขึ้นตั้งแต่ครึ่งหลังของปี 2561 เพราะ WICE ให้บริการลูกค้าไปยังประเทศจีนและฮ่องกงราว 40% ของรายได้รวม ดังนั้นปี 2561 เป็นต้นไป ผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง โดย WICE ตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 30% ต่อปี แนะนำ “ทยอยซื้อ”

โบรกอัพกำไร

ด้านนักวะเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เผย ในปี 2561 ฝ่ายวิจัยได้ปรับกำไร WICE ขึ้น 4% จากประมาณการเดิม 139 ล้านบาท เป็นนิวไฮที่ 144 ล้านบาท เติบโต 34% จากปีก่อน เป็นผลจากการรับรู้กำไรของ UWT และ synergy ที่  WICE เริ่มมาใช้บริการของ UWT ซึ่งจะมากขึ้น

www.mitihoon.com