TWPC ทุ่มงบ1,000ล้าน ลงทุนไฟฟ้า-โรงงาน 

176

มิติหุ้น – TWPC มั่นใจอุตฯ แป้งมันผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ควักเงิน 1,000 ล้านบาท ซ่อมบำรุงเครื่องจักรและลงทุนโรงไฟฟ้า ลุยขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเพิ่ม เริ่มรับรู้รายได้จากโรงงานในกัมพูชาและเวียดนาม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยวา หรือ TWPC  โดยนายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนสำหรับปีนี้ 1,000 ล้านบาท สำหรับซ่อมบำรุงเครื่องจักรต่างๆ รวมถึงลงทุนในโรงไฟฟ้าที่โรงงานในจังหวัดกาฬสินธุ์ และนครราชสีมา และโรงงานแป้งมันสำปะหลังเฟส 2 ที่ประเทศกัมพูชา คาดจะสามารถเปิดดำเนินงานได้ต้นปี 2563

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ ซึ่งขณะนี้มีเงินทุนเพียงพอสำหรับการลงทุนในระยะยาว

            อุตฯแป้งมันผ่านจุดต่ำสุดแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ โดยคาดสัดส่วนรายได้จาก HVA จะเพิ่มจาก 25% เป็น 35% ขณะที่กลุ่มธุรกิจแป้งมัน มั่นใจว่าจะสามารถรักษาการเติบโตของปริมาณการส่งออกในปี 2561 ได้ เนื่องจากความต้องการสินค้าจากลูกค้ายังแข็งแกร่ง และราคาส่งออกแป้งมันสำปะหลังฟื้นตัว ซึ่งผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ขณะที่ปีนี้จะเริ่มมีการรับรู้รายได้จากโรงงานใหม่ทั้งในประเทศกัมพูชาและเวียดนาม รวมทั้งโรงไฟฟ้าแห่งแรกที่จังหวัดอุดรธานีด้วย

พร้อมกันนี้ คาดว่าอุตสาหกรรมมันสำปะหลังมีแนวโน้มดีขึ้น หลังผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว และปัจจุบันราคาส่งออกแป้งมันฯ ฟื้นกลับมาอยู่ที่จุดสูงสุดในรอบ 4 ปี

www.mitihoon.com