NCL ปีนี้วางหมากเดินเกมรุก มั่นใจเทิร์นอะราวด์-ปั้นรายได้โต 10-20 %

461

มิติหุ้น – NCL มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไร พร้อมตั้งเป้ารายได้โต 10-20% หลังปรับโครงสร้างธุรกิจเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมเตรียมงบ 1.26ล้านเหรียญสหรัฐ ลุยลงทุนสร้างสาขา ใน  จีน -สหรัฐฯ- อิโดนิเซีย ภายในไตรมาส2/61

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ NCL โดย นายกิตติ พัวถาวรสกุล   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปีนี้จะสามารถพลิกมีกำไร  พร้อมตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-20%  จากการปรับโครงสร้างธุรกิจจึงทำให้  บริษัทลูกที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ได้แก่ บริษัท NCL Inter Logistics (S) Pte.Ltd ที่ปีนี้เชื่อว่าจะฟื้นตัวดีขึ้น จากปีก่อนที่ ขาดทุน 2.39 ล้านบาท ากการปรับโครงสร้างฝ่ายการตลาดของบริษัทฯ ใหม่ ขณะที่  บริษัท เลเจนท์ ชิปปิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด  ที่กลับมาพลิกมีกำไรแล้วเมื่อปี 2560  ซึ่งจะสามารถมีกำไรอย่างแข็งแกร่งในปีนี้  ต่อมาเป็น บริษัทย่อย อย่าง บริษัท Legacy Asia Capital Pte.Ltd.  ที่พลิกกลับมามีกำไรสุทธิแล้วเช่นกันเมื่อปี 2560 โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 70%   ต่อมาเป็น  บริษัท เอส เอส เค อินเตอร์ โลจิสติกส์ จำกัด (“SSK”) ที่ททงบริษัทได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ และปรับโครงสร้างสมบูรณ์แบบแล้ว ซึ่งจะสามาถมีกำไรอย่างแข็งแกร่งได้ในปีนี้  และ  บริษัทร่วม บริษัท ซิม (ไทยแลนด์) จำกัด ที่เชื่อว่าผลประกอบการจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

 

พร้อมกันนี้ทางบริษัทยังได้ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในต่างประเทศ โดยวานนี้ทางบริษัทได้มีมติแล้วว่า จะเข้าไปลงทุนสาขา ใน3 ประเทศ ได้แก่ จีน สหรัฐอเมริกา และ อิโดนิเซีย  โดยจะใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 1.26 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยระเริ่มลงทุนตั้งแต่ต้นไตรมาส 2/2561 และ และจะรับรู้รายได้เข้ามาทันทีภายในไตรมาส 2/2561  โดยเม็ดเงินลงทุนนั้นมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท รวมถึงการกู้สถาบันการเงินบางส่วน โดยปัจจุบันนั้นมีหนี้สินต่อทุน ราว 1.4 เท่า โดยมีเพดานการกู้ที่ 2 เท่า

 

ทั้งนี้แต่อย่างไรก็ตามนั้นทางบริษัทยังคงมีความกังวลเรื่องการผันผวนของค่าเงินบาท ซึ่งยังคงต้องจับตาอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง เพื่อหลีกเลี่ยงต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น  สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/2560 ทางบริษัทยอมรับว่างบรวมยังมีผลขาดทุน เนื่องด้วย เป็นช่วงปรับโครงสร้างธุรกิจกิจต่างๆ แต่ถ้าหากดูในเชิงของงบเดี่ยวยังสามารถมีกำไรสุทธิได้

www.mitihoon.com