‘วรรณ’มองบวกตลาดอินเดีย ตั้งกองทุนใหม่เฟ้นลงทุนหุ้นเด่น

189

มิติหุ้น – บลจ.วรรณ มองตลาดหุ้นประเทศเกิดใหม่จะยังเติบโตตามเศรษฐกิจโลก สบช่องเสิร์ฟกองทุนเปิด วรรณ อินเดีย ออพพอร์ทูนิตี้ ลงตลาด ชูกลยุทธ์ Selective Stock เลือกหุ้นแบบ Bottom up ไม่อ้างอิงดัชนีตลาด ขายครั้งแรก 26 ก.พ.-12 มี.ค. นี้

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ จำกัด หรือ ONEAM เปิดเผยว่า แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นในปีนี้คาดว่าจะปรับตัวผันผวน แต่การเติบโตของเศรษฐกิจในแถบประเทศเกิดใหม่ (Emerging Market) ยังคงสามารถเติบโตได้ในระดับสูง โดยเฉพาะกลุ่มประเทศเกิดใหม่ในเอเชีย (EM Asia) ซึ่งหากพิจารณาจากตัวเลขการเติบโตของ GDP ยังมีแนวโน้มเติบโตได้ต่อเนื่องจากปีก่อน

โดยปีนี้คาดว่า GDP อยู่ที่ ประมาณ 6.1% โดยมีแรงสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก เอื้อผลดีต่อภาคการส่งออก ขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์หรือราคาน้ำมันดิบที่ยังอยู่ในระดับที่เหมาะสม ย่อมเป็นผลดีต่อภาคธุรกิจเอกชนในด้านการเติบโตของผลประกอบการ และจากอัตราแลกเปลี่ยนที่มีเสถียรภาพมากขึ้น จากการดุลบัญชีเดินสะพัดที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น ทำให้คาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจน่าจะยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะเศรษฐกิจของอินเดีย ที่คาดว่าปีนี้จะเติบโตอย่างโดดเด่นในระดับประมาณ 7%

ทั้งนี้ แม้ว่าที่ผ่านมาตลาดหุ้นอินเดียจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่หากพิจารณาในระยะยาวเปรียบเทียบแนวโน้มการเติบโตผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในอนาคต ณ ระดับ P/E ที่ระดับ 18.5 เท่า ROE ประมาณ 15.8% จากปีก่อน 14.6% บริษัทมองว่า ตลาดหุ้นอินเดียยังน่าสนใจ ดังนั้นจึงพิจารณาเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด วรรณ อินเดีย ออพพอร์ทูนิตี้ (ONE-INDIAOPP) ระหว่างวันที่ 26 ก.พ. – 12 มี.ค.61

โดยกองทุนเปิด ONE-INDIAOPP จะลงทุนในกองทุน PINEBRIDGE INDIA EQUITY FUND เพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาวในประเทศอินเดีย ซึ่งจะเน้นคัดเลือกหุ้นในลักษณะ Bottom up จากบริษัทที่ยังคงมีความสามารถในการแข่งขันและเติบโตในระยะยาวรวมถึงมีผลการดำเนินงานที่ดีกองทุน ONE-INDIAOPP ยังเน้นนโยบายกระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรมลดความเสี่ยงในการกระจุกตัวของอุตสาหกรรมและมีการลงทุนที่ยืดหยุ่นตามสภาวะตลาด

ที่มา : บลจ.วรรณ

เรียบเรียง : พรเพ็ญ เวชกามา