AU อัดงบเปิด10สาขาใหม่ เร่งเพิ่มเมนูเข้าสตาร์บัคส์

315

มิติหุ้น – AU ตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโตเพิ่มกว่า 20% เดินหน้าใช้กลยุทธ์  Co-Branding จับมือร่วมกับพันธมิตรมากกว่า 1 ราย หวังสร้างการรับรู้ในตราสินค้าเพิ่ม อัดงบ 70 ล้านบาท เปิดเพิ่ม 10 สาขา พร้อมทยอยส่งขนมหวานอีกหลายโปรดักส์เข้าร้านสตาร์บัคส์เพิ่ม 6-8 สาขา
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาฟเตอร์ ยู หรือ AU โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แผนดำเนินธุรกิจปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% โดยเตรียมใช้กลยุทธ์ Co-Branding  หรือ การมีตราปรากฏมากกว่าหนึ่งตราบนผลิตภัณฑ์หนึ่ง เพื่อสร้างการรับรู้ที่ดีขึ้น หรือรับรู้คุณค่ามากขึ้นกว่ามีตราเดียว ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการหลายรายที่มีความสนใจขายของหวานภายใต้แบรนด์บริษัทติดต่อเข้ามาจำนวนมาก คาดจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

ทุ่มทุน 70 ลบ. เปิดเพิ่ม 10 สาขา

พร้อมกันนี้ มีแผนใช้งบลงทุนราว 70 ล้านบาท เปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 10 สาขา จากปีก่อนที่มี 27 สาขา และเตรียมเพิ่มเมนูใหม่ๆอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น
ส่วนความร่วมมือกับสตาร์บัคส์นำสินค้า 2 เมนู เข้าไปวางขายใน 2 สาขา ช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทมีการนำเสนอโปรดักส์ประเภทของหวานเข้าไปเพิ่มเติม คาดภายในช่วงครึ่งแรกปี 2561 จะเห็นความชัดเจนในการนำสินค้าเข้าไปวางขายในสตาร์บัคส์เพิ่มเติมอีก 6-8 สาขา

ลูกค้าตปท.สนซื้อแฟรนไชส์
ขณะที่แผนขยายสาขาในต่างประเทศ ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจที่จะขอซื้อแฟรนไชส์ของบริษัทจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการในโซน AEC  ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างสรรหาผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะสามารถใช้แบรนด์ของบริษัทได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  ซึ่งทางทีมงานสนใจที่จะขยายแฟรนไชส์ไปยังประเทศมาเลเซียก่อนเป็นแห่งแรก เนื่องจากตลาดผู้บริโภคขนมหวานมีแนวโน้มเติบโตสูง มีความสะดวกในการขนส่ง และผู้บริโภคมีความรู้จักแบรนด์ของ AU เป็นอย่างดี  คาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และเริ่มดำเนินงานได้ช่วงปี 2562

www.mitihoon.com