PPM กวาดกำไรพุ่ง512.46% โบรกชี้ชัดพื้นฐานสุดแกร่ง

548

มิติหุ้น-PPMโชว์ความแกร่ง ประกาศผลประกอบการปี 2560 เติบโตโดดเด่นคว้ากำไรงบรวมถึง 45.99 ล้านบาท พุ่งพรวด 512.46% จากปี 2559 เหตุยอดขายและกำไรเพิ่มขึ้น แถมรับผลดีอัตราแลกเปลี่ยนทะยาน โบรกเจาะขอบลงทุนพื้นฐานสุดแข็งแกร่ง คาดกำไรปีนี้พุ่ง 2 เท่าตัวแนะ “ซื้อ”

นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรพรหมเม็ททอล จำกัด (มหาชน) หรือ PPM  เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 53.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 512.46 โดยเป็นกำไรในส่วนของที่เป็นบริษัทใหญ่ 45.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 153.23

สาเหตุที่ผลประกอบการดีขึ้น เป็นเพราะบริษัทย่อยมียอดขายและกำไรเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังสามารถบริหารต้นทุนได้ดีเช่นเดียวกับปีก่อนหน้า นอกจากนี้บริษัทยังมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้นด้วย

โบรกเคาะพื้นฐาน

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินพื้นฐาน PPM ผลประกอบการปีนี้ยังเติบโตสดใสต่อเนื่อง จากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์โลหะทองแดงและทองเหลือง ( Copper&Brass) ชนิดแผ่นและม้วนสำหรับใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ 2 บริษัทย่อยอย่าง บริษัท พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง จากัด (PFP) ซึ่งประกอบธุรกิจ  

ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว (Flexible Packaging) ให้กับกลุ่มผู้ผลิตอาหาร ผู้ผลิตเครื่องสาอาง ผู้ผลิตยา และผู้ผลิตของใช้ประจาวัน เช่น อาหารสด อาหารแห้ง อาหารสาเร็จรูปและกึ่งสาเร็จรูป ผลิตภัณฑ์ยาและเวชภัณฑ์ และ บริษัท  

โซลาร์ พีพีเอ็ม จากัด (Solar PPM) ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจาหน่ายและให้บริการออกแบบ จัดหา และติดตั้งอุปกรณ์ผลิตกระแสไฟฟ้าโดยใช้พลังงานทางเลือกอื่นที่นอกเหนือจากพลังงานสิ้นเปลือง (น้ามัน ถ่านหิน) ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนให้ผลงานปีนี้เติบโตโดดเด่นได้เช่นกัน

                 ดังนั้นประเมินว่าปีนี้ผลกำไรของ PPM จะเติบโตก้าวกระโดดได้อีกครั้ง เพราะประเมินว่าด้วยแนวโน้มเศรษฐกิจและความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของ PPM ในอุตสหากรรมต่างๆ ยังเป็นตัวผลักดันให้ยอดขายปีนี้เติบโตต่อ ดังนั้นประเมินกำไรปีนี้มีโอกาสรับตัวเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 2560 แนะนำ “ซื้อ” ประเมินเป้าหมาย 5.00 บาท

www.mitihoon.com