ASAP เป้ารายได้ปี 61 โต 30% เพิ่มพอร์ตรถยนต์ให้เช่า

157

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายปี 2561 เติบโต 30% จากปี 2560 ที่มีรายได้ 2,141.91 ล้านบาท กำไรสุทธิ 150.79 ล้านบาท โดยมีแผนการดำเนินงานที่จะขยายพอร์ตรถยนต์ให้เช่าอีกประมาณ 20-30% หรือประมาณ 4,000 คันขึ้นไป เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาว

ส่วนธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ มีแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ กับนักท่องเที่ยวยุโรปและอเมริกา หลังจากช่วงที่ผ่านมาร่วมมือกับเว็บไซต์เช่ารถรายใหญ่จากจีนเปิดให้บริการ และนักท่องเที่ยวจีนจองเต็ม100% ซึ่งคาดรายได้กลุ่มนี้จะเติบโตประมาณ 20-25% จากเดิม 5%

ขณะที่ธุรกิจการให้บริการรถยนต์ให้เช่า asap GO ที่เน้นจับกลุ่มลูกค้าองค์กร หลังเริ่มเปิดให้บริการเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วได้รับผลตอบรับดี บริษัทมีแผนขยายจุดให้บริการไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไปในภายในสิ้นปีนี้เพิ่มเป็น 100  จุด จากเดิม 30 จุด

ส่วนความคืบหน้าโครงการศูนย์รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์แบบครบวงจร ‘asap Auto Park’ ย่านบางนา – ตราด ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ คาดว่าจะเปิดบริการเต็มรูปแบบภายในเดือนมิถุนายน เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจให้บริการรถยนต์ให้เช่าทั้งระยะยาวและระยะสั้นของ asap รวมถึงเป็นโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ให้เช่าที่ครบสัญญาให้แก่ผู้ที่สนใจ

นายทรงวิทย์ กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีแผนตัดขายหุ้นใหญ่ให้กับนักลงทุนสถาบันรายใดเพิ่มเติม หลังจากช่วงต้นปี 2561มีกองทุนต่างประเทศ ทั้งเอเชียและยุโรป สนใจเข้าลงทุนซื้อหุ้นบิ๊กล็อตจากบริษัท และบริษัทได้ตัดขายหุ้นของ ‘ปริญดา วงศ์วิทวัส’ กรรมการ ASAP จำนวน 20 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 8.50 บาท ซึ่งการขายหุ้นดังกล่าวเพื่อเป็นการให้นักลงทุนสถาบันจากฝั่งยุโรปได้ศึกษาและเข้าใจธุรกิจของบริษัทมากขึ้น

www.mitihoon.com