TFD กำไรQ1/61 อื้อซ่า บุ๊กอสังหา-คลังสินค้า

429

มิติหุ้น – TFD ถึงรอบเทิร์นอะราวด์ กองทุนฝรั่งทำดีลดีลีเจ้นท์ ซื้อคลังสินค้าในอังกฤษยกล็อต 1.2 พันล้านบาท บุ๊กกำไรเข้าไตรมาส 1/61 แถมเตรียมโอนคอนโดฯ ให้กลุ่มทุนไต้หวันมูลค่า 1.66 พันล้านบาท จ้องขายที่ดินเพิ่ม 200 ไร่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม หรือ TFD ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาที่ดินประเภทนิคมฯและก่อสร้างโรงงานสำเร็จรูปมาตรฐาน โดย นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ปี 2561 จะเป็นปีทองของธุรกิจ เพราะทุกธุรกิจจะเติบโตโดดเด่น ทั้ง “ขายที่ดิน-อสังหาฯ-โรงงานสำเร็จรูปและคลังสินค้าให้เช่า”

บุ๊กขายคลังสินค้าอังกฤษ

โดย “ธุรกิจโรงงานสำเร็จรูปและคลังสินค้าให้เช่า” ซึ่งคลังสินค้า Bognor Regis Warehouse Limited ในประเทศอังกฤษ ขณะนี้มีกลุ่มกองทุนต่างประเทศเข้ามาเจรจาขอซื้อแบบยกล็อต มูลค่ากว่า 1.2 พันล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างทำดีลดีลีเจ้นท์ คาดจะปิดดีลได้ภายในไตรมาส 1/61 นี้

ส่วนโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าในไทย ที่ดำเนินการโดย บจก.โทเทิล อินดัสเตรียล เซอร์วิสเซส ซึ่ง TFD ถือหุ้นในสัดส่วน 100% มีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาเจรจาทำสัญญามากขึ้น

บุ๊กกำไรคอนโด The Harbour

สำหรับ “ธุรกิจอสังหาฯ” ช่วงไตรมาส 2/61 นี้ จะบัญทึกกำไรทั้งก้อนจากการโอนฯโครงการคอนโดฯ “The Harbour View Residence” ให้กลุ่มทุนไต้หวัน “Blue ocean realty Group (Taiwan)” มูลค่ารวม 1.66 พันล้านบาท ทำให้บัญทึกกำไรเข้ามาในงบการเงิน

เตรียมขายที่ดิน 200ไร่

ขณะที่ “ธุรกิจนิคมฯ” เนื่องจาก “โครงการนิคมฯทีเอฟดี 2” ขนาดพื้นที่รวม 841 ไร่ ตั้งอยู่ในโซนที่ได้รับประโชยน์ EEC พอดี ทำให้ปริมาณยอดขายที่ดินเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มทุนใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาเจรจาขอซื้อที่ดินเพื่อตั้งโรงงานเป็นจำนวนมาก คาดจะเริ่มโอนที่ดินในไตรมาส 3/2560 นี้ โดยปี 2561 ตั้งเป้ายอดขายที่ดิน 200 ไร่ คิดเป็นมูลค่า 1.4 พันล้านบาทอ

www.mitithoon.com