EPCO มั่นใจรายได้ปีนี้โต 140% กำไรมีแววโตเท่าตัว จ่อเทกฯ โรงพิมพ์ 1แห่ง ปิดดีลในครึ่งปีแรก 

395

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โรงพิมพ์ตะวันออก หรือ EPCO โดย นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโต 140% เทียบปีก่อนที่มีรายได้ 1,158.87 ล้านบาท  ขณะเดียวกัน ยังประเมินว่ากำไรสุทธิจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 207.19  ล้านบาท

โดยสัดส่วนรายได้จะมาจาก 2 ส่วน ได้แก่ ธุรกิจโรงพิมพ์ 50% ซึ่งภายปีนี้จำนวนออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ และธุรกิจโรงไฟฟ้า ที่บริษัทลงทุนผ่าน บมจ. อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป หรือ EP โดยขณะนี้มีกำลังการผลิตทั้งสิ้น 435.5 เมกะวัตต์ ซึ่ง EP อยู่ระหว่างการทำกระบวนการเตรียมเข้าระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนั้น ภายในปีนี้สัดส่วนรายได้จะแบ่งเป็น ธุรกิจโรงพิมพ์ 50% และจากธุรกิจไฟฟ้า 50%

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 1/2561 ประะเมินว่ากำไรสุทธิจะเติบโตเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 1/2560 ที่มีกำไรสุทธิ  69.7 ล้านบาท ตามฐานลูกค้าที่สูงขึ้นและกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น

พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนไว้ทั้งสิ้น 300-500 ล้านบาท ในธุรกิจโรงพิมพ์ ซึ่งได้แก่ การเข้าซื้อกิจการโรงพิมพ์แห่งหนึ่ง ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับบริษัท โดยแหล่งเงินทุนมาจากการกู้สถาบันการเงิน 80% และที่เหลือเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท  โดยกระบวนการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ คาดแล้วเสร็จภายในครึ่งแรกของปี 61 และจะรับรู้รายได้เข้ามาโดยทันที เนื่องด้วยโรงพิมพ์รายดังกล่าวมีลูกค้ารองรับอยู่แล้ว

www.mitihoon.com