5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

340

อันดับที่ 1 EPCO มั่นใจรายได้ปีนี้โต 140% กำไรมีแววโตเท่าตัว จ่อเทกฯ โรงพิมพ์ 1แห่ง ปิดดีลในครึ่งปีแรก 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โรงพิมพ์ตะวันออก หรือ EPCO โดย นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโต 140% เทียบปีก่อนที่มีรายได้ 1,158.87 ล้านบาท  ขณะเดียวกัน ยังประเมินว่ากำไรสุทธิจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 207.19  ล้านบาท สำหรับแนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 1/2561 ประะเมินว่ากำไรสุทธิจะเติบโตเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 1/2560 ที่มีกำไรสุทธิ  69.7 ล้านบาท ตามฐานลูกค้าที่สูงขึ้นและกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนไว้ทั้งสิ้น 300-500 ล้านบาท ในธุรกิจโรงพิมพ์ ที่เหลือเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท  โดยกระบวนการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ คาดแล้วเสร็จภายในครึ่งแรกของปี

อันดับที่ 2 RS ปี 61 รุกหนักธุรกิจความงามและสุขภาพ โบรกฯ อัพกำไรทะลุ 1.1 พันลบ. แนะนำซื้อ เคาะเป้า 37 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินภาพรวม บมจ. อาร์เอส หรือ RS ปี 2561 ยังคงเน้นธุรกิจสุขภาพและความงาม H&B (ผลิตภิณฑ์บํารุงผิวแบรนด์ “Magique” ผลิตภณฑ์ดูแลเส้นผมแบรนด์ “Revive” และผลิตภณฑ์เสริมอาหาร “S.O.M”) ยังคงเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการเพิ่ม SKU เป็น 70-75 SKU เน้นการขาย Outbound มากขึ้น เพิ่มการขายผ่าน Online เพิ่มยอดขายผ่านร้านค้าปลีก เพิ่มช่องทางการขายแบบสมาชิก “Lifestar BIZ” และมีโอกาสขยายธุรกิจ H&B ไปในประเทศเพื่อนบ้านนอกจากนี้ เพิ่มไลน์การขายสินค้าใหม่ H&L (Home & Lifestyle Products) หลังเริ่มทดลองขายปลายปี 60 และประสบความสําเร็จ  แนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาพื้นฐาน 37 บาท

อันดับที่ 3 ILINK ราคาเด้ง 4.78% ปี 61 ลุ้นรายได้ทะลุ 4.5 พัน ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ราคาหุ้นช่วงเช้านี้ปรับตัวขึ้นที่ระดับ 8.80 บาทเพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 4.76% โดยนายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการ กล่าวว่า ช่วงนี้ยังไม่มีข่าวดี คาดว่านักลงทุนมั่นใจว่าผลประกอบการในปีนี้จะออกมาดี ประกอบกับ ILINK ยังได้ประกาศจ่ายปันผลที่ 50 สตางค์ต่อหุ้นกำหนดจ่ายวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 และจ่ายปันผลเป็นหุ้น 2 หุ้นเดิมต่อ 1หุ้นปันผล ส่วนผลประกอบการปีนี้ ILINK มั่นใจว่ารายได้รวมจะเติบโตในระดับ 4,500 ล้านบาท กำไรสุทธิจะเติบโตเกิน 270 ล้านบาทเนื่องจากปัจจุบันมียอดงานในมือ (Backlog) ราว 6-7พันล้านบาทคาดรับรู้ปีนี้ 30-40% อย่างไรก็ตาม ในเร็วๆ นี้เตรียมประมูลงานติดตั้งระบบสมาร์ทกริดและสมาร์ทมิเตอร์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ที่พัทยา จ.ชลบุรี มูลค่า 900 ล้านบาท

อันดับที่ 4 BEAUTY รุกเต็มสูบ เตรียมแผนปั๊มยอดขายทั้งใน-ต่างประเทศ เจาะกลุ่มลูกค้าจีน ยกทัพสินค้าเข้าจำหน่าย Official Online ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 4,290 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY โดยนายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปีนี้ BEAUTY จะมุ่งเน้นการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยตลาดต่างประเทศมีแผนเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศจีนมากขึ้น นำสินค้าเข้าจำหน่ายใน Official Online ผ่าน Cross Border อาทิ เว็บไซต์ TMALL.HK ,เว็บไซต์ KAOLA.COMคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในครึ่งปีแรก อีกทั้งมีแผนขยายสาขาที่เป็น Independent shop ในต่างประเทศจำนวน 9  สาขา จากปัจจุบัน 16  สาขา ส่วนแนวโน้มการเติบโตปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 4,290 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 20% ขณะที่งบลงทุนอยู่ที่ 120 ล้านบาท แบ่งเป็น ลงทุนเปิดสาขาใหม่จำนวน 80 ล้านบาท

อันดับที่ 5 BEC ราคาดีดรับ ทีวีดิจิตัลทางสว่าง-ละครบุพเพสันนิวาสหนุน แนะเป้าซื้อ 15 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีอีซี เวิลด์ หรือ BEC ราคาหุ้นเช้านี้ ปรับตัวขึ้นที่ 13.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 1.52% โดยแหล่งข่าวคาดว่าได้รับปัจจัยหนุนจากกรณีนางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย ประธานกรรมการบริษัท ไทยทีวี จำกัด ชนะคดีคลื่นความถี่ทีวีดิจิตอลที่ไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตคลื่นความถี่ให้กับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสทช.) และได้เงินค้ำประกันคืน 1.5 พันล้านบาท โดยคาดว่าช่อง 3 จะได้รับอานิสงส์นี้ด้วย  นอกจากนี้ ในระยะสั้นยังได้รับปัจจัยบวกจากกระแสละคร “บุพเพสันนิวาส” อีกด้วย โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ยังคงคำแนะนำซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 15 บาทต่อหุ้น