ZIGA แย้มระดมทุนผ่าน ICO ทันปีนี้ หวังนำเงินมาต่อยอดโปรเจ็กต์ยักษ์ ตั้งเป้าปี 61 รายได้โต 15% ตามยอดออร์เดอร์ทะลัก

538

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA โดยนายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทอยู่ระหว่างพิจรณาการระดมทุนด้วย ICO  (Initial Coin Offering) ซึ่งขณะนี้ขั้นตอนการศึกษาใกล้เสร็จสิ้นแล้ว โดยมองว่าเป็นเครื่องมือทางการเงินหนึ่งที่ได้รับผลประโยชน์เชิงบวกค่อนข้างดีต่อบริษัทและต่อผู้ถือหุ้น

อย่างไรก็ตาม การระดมทุนผ่าน ICO  ขึ้นอยู่กับโอกาสในการลงทุนในโปรเจ็กต์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนผ่าน ICO มาลงทุนในโครงการบ้านประชารัฐที่มีมูลค่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยังตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 909.95 ล้านบาท ตามจำนวนออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ มาจากงานเหล็กโครงสร้างเอนกประสงค์ “ZIGA” และท่อเหล็กร้อยสายไฟ “DAIWA”  ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนรายได้ประมาณ 95-97%

พร้อมกันนี้ บริษัทฯเตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม คือการทำร้านค้าสำเร็จรูป I Retail   ซึ่งบริษัทฯ ได้รับออเดอร์จากร้านกาแฟ อินทนิลของบางจาก และมีการส่งมอบงานซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาจากลูกค้า  ขณะที่คาดว่าจะได้รับออเดอร์จากร้านกาแฟพันธ์ไทยของ บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ในปั้ม PT   อีกไม่ต่ำกว่า 200  สาขาในปีนี้

สำหรับงบลงทุนปี 2561 ตั้งไว้ 480 ล้านบาท เพื่อนำมาออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในกลุ่มงานเหล็กโครงสร้างอเนกประสงค์ “ZIGA” และท่อเหล็กร้อยสายไฟ “DAIWA”   และสำหรับสร้างโรงงานแห่งใหม่ เพื่อรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงใช้เป็นพื้นที่ในการสร้างร้านค้าสำเร็จรูป I-Retail โดยคาดว่าโรงงานแห่งใหม่จะก่อสร้างแล้วเสร็จราวปลายไตรมาส 2/2561

www.mitihoon.com