ETE กางแผน 3 ปี ยอดขายแตะ 3,400 ลบ. ลุยประมูลงาน 1.4 หมื่น ลบ. คาดได้ 20% เล็งยึดหัวหาด EEC พร้อมลุยโซลาร์รูฟท็อป

173

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE โดยนายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมแตะระดับ 2,300 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากปี 2560 ที่มีรายได้รวม 1,580.25 ล้านบาท จากการเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งธุรกิจบริการบริหารจัดการบุคลากร ธุรกิจบริการบริหารจัดการระบบงานธุรกิจ ธุรกิจบริการงานวิศวกรรม ธุรกิจพลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงธุรกิจจัดหา และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ความปลอดภัย ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้วางเป้าหมายยอดขายรวมภายใน 3 ปี หรือภายในปี 2563 จะแตะระดับ 3,400 ล้านบาท จากการเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์ทั้งการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ การเพิ่มสินค้า และบริการให้เพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญบริษัทฯ มีแผนในการขยายธุรกิจ ด้วยการหาพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ๆ เพิ่มสร้างโอกาสในการเติบโตของธุรกิจเดิม และต่อยอดไปสู่ธุรกิจใหม่ รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าควบรวม หรือซื้อกิจการอีกด้วย

นายไรวินท์กล่าวว่า บริษัท เตรียมประมูลงานติดตั้งระบบวิศวกรรมทั้งระบบงานติดตั้งระบบสถานีไฟฟ้าย่อย สายส่งไฟฟ้าแรงดันสูง งานระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน 10,000 ล้านบาท โดยงานสายไฟฟ้าใต้ดิน จะมีประมูลทั้งในพื้นที่พัทยา จ.นครราชสีมา เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต สมุย และกทม. เป็นต้น รวมถึงเข้าประมูลงานธุรกิจบริหารจัดการบุคลากร ธุรกิจบริหารจัดการระบบงานธุรกิจ 4,000 ล้านบาท ซึ่งงานทั้งหมดที่เข้าประมูลคาดว่าจะได้สัดส่วนงานราว 20% หรือสนับสนุนให้มียอดงานในมือ (Backlog) ทะลุ 2.3 พันล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมองโอกาสเข้าประมูลงานในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ (EEC) ทั้งงานติดตั้งระบบวิศวกรรมไฟฟ้า และสื่อสาร งานที่เกี่ยวข้องกับระบบราง รวมถึงงานบริหารบุคลากร ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาหลายโครงการในพื้นที่EEC โดยหวังว่าจะยึดหัวหาดใน EEC ไว้ให้ได้

ขณะเดียวกัน ปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20-30% จากปัจจุบันมียอด Backlog ราว 1,500-1,600 ล้านบาทคาดว่าจะรับรู้ในปีนี้ประมาณ 90% ขณะเดียวกันยังเตรียมรับรู้รายได้โซลาร์ฟาร์มขนาดกำลังการผลิต 16.47 เมกะวัตต์เต็มปีหรือราว 130 ล้านบาท คาดว่าจะมียอดขายจากธุรกิจเทรดดิ้งราว 150 ล้านบาท

ด้านการลงทุนธุรกิจผลิตไฟฟ้า รอความชัดเจนแผนพัฒนาผลิตไฟฟ้าของประเทศ หรือ PDP ก่อนซึ่งหากยังมีโซลาร์ฟาร์มอยู่ในแผนก็พร้อมเข้าร่วมประมูล อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าหลายรายที่จะลงทุนโซลาร์รูฟท็อปในโรงงานอุตสาหกรรมคาดว่าจะได้ข้อสรุปไตรมาส 2/2561 นี้

 

www.mitihoon.com