TVD ทุ่ม 700 ลบ. เร่งทำการตลาดเพิ่ม หวังกระตุ้นกำลังซื้อ

95

มิติหุ้น – TVD ทุ่ม 700 ลบ. เร่งทำการตลาดเพิ่ม หวังกระตุ้นกำลังซื้อ พร้อมวางเป้ารายได้ปีนี้โต 17% ตามการขยายช่องทางการขาย แถมมั่นใจพลิกกำไรสุทธิตั้งแต่ Q1/61 ประเมินทั่งปีสามารถมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง เล็งชมผถห.ไฟเขียว ล้างขาดทุนสะสม 33 ลบ. หมดทั้งก้อน

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 17% หรือแตะ 3,990ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,329.11 โดยมีองค์ประกอบจากกำลังซื้อของผู้บริโภคเข้าสู่ภาวะปกติ โดยจะรุกปูพรมใช้สื่อโฆษณาทางทีวีดิจิทัลเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มศักยภาพของทุกช่องทางเพื่อรองรับผลของการโฆษณาไม่ว่าจะเป็น การขยายช่องทางค้าปลีก การเพิ่มเจ้าหน้าที่ Call Center ที่สำคัญช่องทาง Online ก็มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นนับตั้งแต่ใช้สื่อโฆษณาในรูปแบบใหม่ Brand TVD ก็สร้างการรับรู้และขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อ Traffic ที่เข้ามาในช่องทาง Online เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 100% และการ Download mobile app ก็เพิ่มขึ้นถึง 70% เช่นกัน

ทั้งนี้บริษัทยังประเมินว่าแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/2561 จะสามารถพลิกมีกำไรสุทธิได้ และมั่นใจทั้งปีจะพลิกมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง จากปี่กอนที่ขาดทุน 65.86 ล้านบาท หลังเน้นขายสินค้ามาร์จิ้นสูงมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมงบลงทุนไว้อีก 700 ล้านบาท เพื่อนำมาทำการตลาดเพิ่มเติม ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการเข้าซื้อสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ภายในวันที่ 30 มี.ค.61 บริษัทได้เตรียมเสนอวาระต่อประชุมผู้ถือหุ้น ในหวังให้นักลงทุนอนุมัติล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ราว 33 ล้านบาท หมดทั้งก้อน โดยจะใช้กระบวนการใดนั้น จะแจ้งให้ทราบต่อไปภายหลัง

www.mitihoon.com