เจ๊เรย์จิไป USA

153

ตลาดหุ้นไทยเรา พักนี้เริ่มมีความแข็งแกร่ง มิได้ Sensitive เหมือนเมื่อก่อนแล้ว แสดงว่านักลงทุนเริ่มมีความแกร่งกล้า ต้านทานสิ่งเร้ารอบกายได้ดีมากยิ่งขึ้น

เจ๊เรย์ขอยกเรื่อง การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ เฟด …ที่แต่ก่อนนี้ เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาเหลือเกิ๊นนนนนเจ้าค่ะ  เพราะช่วงนั้น ขึ้นดอกเบี้ยทีนึง ดัชนีก็วูบบบบบบบบไปหลายตลบ  แต่ดูเดียวนี้ อู้วววว ขึ้นไป.. ใครแคร์  ฮ่าๆๆ  เพราะเม็ดเงินต่างชาติ ที่อยู่ในระบบเราตอนนี้ เรียกได้ว่า บางกว่ากระดาษซะอี๊กกกกกก!!!  จะขายยังไง ก็มีสถาบันไทยเราพยุงไว้อยู่ดี อิอิ

ดูจากตลาดหุ้นไทยวานนี้ เขียวขจีได้ตลอดวัน แม้ว่าเฟดจะประกาศลั่น ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% เป็น 1.75%  และส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ย 3 ครั้งในปี 61 และปี 62 ส่วนปี 63 จะปรับขึ้น 2 ครั้ง รวมทั้งปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP growth ของสหรัฐปี 61 ขึ้นเป็น +2.7% (เดิม +2.5%) และปี 62 เป็น +2.9% (เดิม +2.7%) ส่วนปี 63 ให้ +2.0% และระยะยาว +1.8% ต่อปี …. แหมๆๆ สภาพนี้ ใครใคร่ลงทุนในประเทศอินทรีย์ขาว ก็ดูดีดีน้าา เพราะการลงทุนมีความเสี่ยงงงงงงงง โอกาสได้สูง โอกาศเสียก็สูงนะคะ เจ๊เรย์ขอเตือนนน

แต่นี่คะ ช่วงนี้มี บจ.ของไทยเราหลายรายเลยทีเดียว ที่พุ่งตรงไปลงทุนในศสหรัฐฯ  อย่างวานนี้ก็ได้แก่ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ  IVL จัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อเข้าซื้อกิจการ PTA-PET แบบบูรณาการ ที่เมืองคอร์ปัส คริสตี มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะมีกำลังการผลิต PET จำนวน 1.1 ล้านตันและ PTA จำนวน 1.3 ล้านตันต่อปี โรงงานแห่งนี้คาดว่า จะเป็นโรงงานแบบสายการผลิตเดียวที่มีการบูรณาการในแนวดิ่งระหว่าง PTA และ PET ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นโรงงานผลิต PTA ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกา

อู้ววววววว เจ๊บอกเลยค่ะ เล่นจริง เล่นใหญ่ เจ้าค่าาาาา สตอรี่นี้  เรียกได้ว่าก้าวสำคัญเลยก็ว่าได้ … แต่ก็นะ ใครใคร่ลงทุนในสหรัฐฯ ก็เปลี่ยนเป็นมาลงทุนใน บจ. ที่ลงทุนในสหรัฐก็ได้นร้าา ช่วยกันอุดหนุนของไทย อิอิ เจ๊ว่าอารมณ์เดียวกัน 5555  เรียกได้ว่า ตัวเลือกมากมายเลยคะ บจ. ที่ไปลงทุนในสหรัฐ ….