RJH ทุ่ม 100 ลบ. ขยายธุรกิจต่อเนื่อง ดันรายได้ปีนี้โตทะลุ 15% ตามจำนวนผู้ป่วยขยายตัว

241

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โรงพยาบาลราชธานี หรือ RJH   โดยนายแพทย์วชิระ วุฒิกุลประพันธ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภายในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ 100 ล้านบาท เพื่อนำมาสร้างศูนย์ไตเทียม 40 ล้านบาท เพื่อขยายศูนย์ไตเทียมเพิ่มเป็น 46 ยูนิต จากเดิม 27 ยูนิต โดยจะเริ่มเฟสแรกก่อนในปีนี้ 16 ยูนิต และจะทยอยเปิดเพิ่มส่วนที่เหลือต่อไป

นอกจากนี้ แผนการทำงานปีนี้ โรงพยาบาลจะเดินหน้าในการให้บริการตรวจสุขภาพแก่พนักงานในนิคมอุตสาหกรรม โดยปีนี้โรงพยาบาลตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 100% จากปีก่อนที่ 20 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะเห็นการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง

สำหรับแผนการก่อสร้างตึกใหม่ของโรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ซึ่งหากรับทราบผลแล้วคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในเดือน ก.ค.นี้ และคาดว่าจะสามารถเปิดใช้บริการได้ภายในปี 2563 โดยระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 20 เดือน โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณการลงทุนประมาณ 600 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15%  ตามจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก รวมถึงกลางปีที่ผ่านมา รัฐบาลยังได้ประกาศปรับขึ้นค่ารักษาพยาบาลของผู้ประกันตน หรือ ประกันสังคมใหม่ ซึ่งส่งผลให้รายได้ส่วนดังกล่าวปรับเพิ่มขึ้นด้วย

www.mitihoon.com