TVD เดินหน้าเต็มกำลัง เซ็นสัญญาร่วมผลิตรายการช่องสปริงนิวส์ หวังเสริมแกร่งธุรกิจ-ดันฐานลุกค้าเพิ่ม

150

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD โดย นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รุกขยายธุรกิจไปยังทีวีดิจิทัลอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยล่าสุดได้เซ็นสัญญาเป็นผู้ร่วมผลิตรายการช่องสปริงนิวส์ (ช่อง 19) เป็นระยะเวลา 4 ปี เพื่อร่วมมือกับทางสถานีวางแผนเพิ่มสัดส่วนผังรายการแนะนำสินค้า ซึ่งจะมีจำนวนรายการกว่า 7-8 รายการ คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนในรายละเอียดของผังรายการและงบลงทุนได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

สำหรับการจับมือกับพันธมิตรในครั้งนี้ บริษัทฯประเมินว่าจะส่งผลให้ทางบริษัทฯมีช่วงเวลาโฆษณาแนะนำสินค้าทางช่องสปริงนิวส์เพิ่มขึ้น รวมทั้งศักยภาพในการควบคุมและลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญหากเทียบกับค่าใช้จ่ายในการซื้อเวลาโฆษณาโดยตรงจากทางสถานีแบบเดิมที่ใช้เงินค่อนข้างสูง

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังประเมินว่าหลังจากเริ่มผลิตรายการแนะนำสินค้าผ่านช่องสปริงนิวส์อย่างเป็นทางการแล้ว จะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หรือคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 10-20% ของรายได้รวมที่ดำเนินตามแผนธุรกิจในปีนี้ที่มีเป้าหมายรายได้จากเดิมที่ตั้งเป้ารายได้ไว้จะเติบโต 17% หรืออยู่ที่ราว 3.99 พันล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้มีเจรจากับพันธมิตรกับช่องทีวีดิจิตอลหลายราย โดยได้ระหว่างเจรจากับช่องทีวีดิจิตอล เพื่อร่วมผลิตรายการกับช่องอื่นๆ เช่นเดียวกันกับช่องสปริงนิวส์อีกจำนวน 2 ราย ซึ่งบริษัทฯคาดหวังว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงใช้สื่อโฆษณาผ่านทางทีวีดิจิทัลช่องอื่นๆ เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นการขายสินค้าอย่างเต็มที่ โดยปีนี้วางงบลงทุนด้านมีเดียไว้ราว 700 ล้านบาท

www.mitihoon.com