BM คว้าดีลเสาสื่อสาร-เล็งอัพเป้าทะลุ1.03พันล

195
มิติหุ้น-BM เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 2561 จากเดิม 1.03 พันล้านบาท หลังออเดอร์ล้นทะลัก  ชี้บิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ หนุนออเดอร์รางและท่อร้อยสายไฟกระฉูด ดัน Backlog พุ่ง 500 ล้านบาท ซุ่มร่วมทุนเมียนมา เตรียมดัน MECT เข้าเทรดปี 2562
  ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM   โดย “นายธีรวัต อมรธาตรี” กรรมการผู้จัดการ    เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ในปี 2561 จากเดิมคาดว่าจะเติบโตได้ 10-20 % หรือ 1.03 พันล้านบาทเนื่องจากขณะนี้ยอดออเดอร์เข้ามาสูงมาก และมีทิศทางเพิ่มขึ้นต่อเนื่องด้วย คาดแผนจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/2561 นี้
โดยออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นหลักๆมาจากการเชื่อมโลหะผลิตเสาสื่อสาร เพิ่มขึ้นถึง 900 ต้น จากเดิมแค่ 500 ต้น ซึ่งช่วงสงกรานต์นี้จะทยอยส่งมอบเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีออเดอร์ใน “กลุ่มเครื่องจักรกลการเกษตร” เพิ่มขึ้นด้วย พร้อมกันนี้การเดินหน้าลงทุนโครงการรถไฟฟ้าของภาครัฐ ยิ่งทำให้การผลิต “รางและท่อร้อยสายไฟ” ให้กับรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆก็ดีขึ้นเช่นกัน โดยขณะนี้บริษัทมี Backlogแล้ว 400-500 ล้านบาท
ผนึกพันธมิตรเมียนมา
  นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร ในประเทศเมียนมาร์ เพื่อเข้า “ร่วมทุน”  โดยจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 2-3/2561นี้ เบื้องต้นจะเป็นการลงทุน ก่อสร้างโรงงานผลิตรางร้อยสายไฟ โดยจะเริ่มก่อสร้างในปลายปีนี้
  สำหรับกรณีที่บริษัทเข้าถือหุ้นใน “บจ.เอ็ม อี ซี ที MECT” ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย ในสัดส่วน 20%นั้น  มั่นใจธุรกิจมีการเติบโตต่อเนื่อง และมีแผนที่จะทำธุรกิจใหม่ในส่วนของงานบริการบำรุงรักษา และงานซ่อม ทั้งนี้มีแผนที่จะผลักดันบริษัทดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอภายในปี 2562ด้วย
www.mitihoon.com