VGI สื่อโฆษณาฟื้นตัวชัด หนุนอัตราโตเด้งสองหลัก

139
มิติหุ้น-VGI อุตสาหกรรมโฆษณาฟื้นตัว ช่วยหนุนผลงานไตรมาส4 เติบโตสดใส ส่วนทั้งปีฉายแววอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นตัวสองหลัก วงในแย้มเตรียมรับรู้รายได้โฆษณาบนรถไฟฟ้าในประเทศมาเลเซียเพิ่มเติม ได้ใจเตรียมขยายลงทุนต่อเนื่อง 31 สถานี
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาเปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการของ บมจ.วีจีไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI ยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในไตรมาส 4/2560-2561 (ม.ค.-มี.ค.61) คาดว่าผลประกอบการจะเติบโตกว่าไตรมาส3 ที่มีกำไรสุทธิ 181 ล้านบาท เนื่องจากอุตสาหกรรมโฆษณาฟื้นตัวขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่ VGI ยังมีการโฆษณาแบบ Offline-to-Online Solutions ผ่านแคมเปญ ‘Station Sponsorship’ ซึ่งปัจจุบันมีการโฆษณาผ่านแคมเปญดังกล่าวกับ 7 แบรนด์ บน 9 สถานีรถไฟฟ้าของบีทีเอส
ส่วนสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานยังคงขยายจำนวนเพิ่มขึ้น ปัจจุบันอยู่ที่ 172 อาคาร ด้านสื่อโฆษณากลางแจ้งผ่านการบริหารงานของ บมจ.มาสเตอร์ แอด หรือ MACO ที่เป็นบริษัทย่อยของ VGI มียอดซื้อของป้ายโฆษณาดิจิตอลเพิ่มขึ้น หนุนให้ภาพรวมปี 2560-2561 (เม.ย.60-มี.ค.61) รายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 3,900-4,000 ล้านบาท
ทั้งปีคาดตัวเลขเติบโต 2 หลัก
สำหรับภาพรวมผลประกอบการปี (2561-2562) คาดว่ารายได้จะเติบโตขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก เนื่องจาก VGI สามารถเชื่อมต่อ Offline-to-Online หรือ O2O ซึ่งประยุกต์การใช้งานสื่อโฆษณานอกบ้านทั้งหมดที่มีอยู่ในมือ เชื่อมต่อกับสื่อดิจิทัลและออนไลน์ โดยมีฐานข้อมูลจากแรบบิทมาช่วยพัฒนาบริการรูปแบบใหม่นอกเหนือจากการให้เช่าพื้นที่สื่อโฆษณา
ขณะที่การขยายธุรกิจในประเทศมาเลเซีย ปัจจุบันมีผู้มาลงโฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้าในมาเลเซียแล้ว  5 สถานี พร้อมทั้งมีสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าจำนวน 20 ขบวน ซึ่งบริษัทมองเห็นทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องในสถานีรถไฟฟ้าที่เหลืออีก 31 สถานี และคาดว่าจะสามารถขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาไปครอบคลุมทุกๆ สถานี รวมถึงขบวนรถไฟและจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจในประเทศมาเลเซียมากขึ้น
www.mitihoon.com