KKP สินเชื่อรถยนต์ขยายตัว โบรกแนะซื้อ-เคาะเป้า90บ.

196

มิติหุ้น – KKPสินเชื้อเช่าซื้อรถยนต์ขยายตัวแรง คาดได้รับปัจจัยหนุนมอเตอร์โชว์ ส่วนตัวเลขสินเชื่อเดือน ก.พ. บวก 0.7% สูงกว่ากลุ่ม ประเมินกำไรปีนี้โต 5% ขณะที่ศึกฟรีค่าธรรมเนียมโมบายแบงกิ้งไม่กระทบ โบรกให้ราคาเป้าหมาย 80 บาท

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารเกียรตินาคิน หรือ KKP โดยนายปิยภัทร ภัทรภูวดล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินกำไรสุทธิของ KKP ปี 2561 จะเติบโตประมาณ 5% เทียบกับปี 2560 มีกำไรสุทธิ 5,736 เนื่องจากการขยายตัวเพิ่มขึ้นของสินเชื่อรถยนต์ โดยเฉพาะสินเชื่อรถยนต์มือสองรวมทั้งจะได้รับปัจจัยหนุนจากช่วงงานมอเตอร์โชว์ด้วย

ศก.ฟื้นตัว หนุนสินเชื่อโต

ทั้งนี้ ภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว ภาวะตลาดรถยนต์เริ่มฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ปีก่อน และยังดีต่อเนื่องในปีนี้คาดว่ายอดขายรถยนต์จะขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยคาดว่ายอดขายรถยนต์ปี 2561 จะขยายราว 6.0% โดยเฉพาะรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ขยายตัวมากขึ้นจากต่ำในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับผู้ประกอบการออกโมเดลใหม่ การเปลี่ยนรถยนต์จากโครงการรถคันแรก รวมถึงกิจกรรมการส่งเสริมการขายของค่ายรถยนต์ออกมาอย่างต่อเนื่องล่าสุดงานมอเตอร์โชว์ ขณะที่รถยนต์มือสองก็เริ่มขยายตัวเช่นกันจากที่หดตัวไปนาน ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของ KKP

ขณะที่ตัวเลขสินเชื่อของ KKP ณ เดือน ก.พ.2561 เติบโตเป็นบวก 0.7% จากเดือน ธ.ค.2560 ติดลบ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ดีกว่าธนาคารอื่น ส่วนภาพรวมตลาดตัวเลขสินเชื่อบวกที่ 0.6%

นอกจากนี้ KKP ยังมีเป้าหมายควบคุม NPL ไว้ที่ 4.5% พร้อมเดินหน้าพัฒนาเครื่อข่ายสาขาของธนาคารให้เป็นFinancial Hub เพื่อให้เป็นสถานที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนแก่ลูกค้า

แนะ “เก็งกำไร” เป้า 80 บาท

ส่วนกรณีการพรีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้งนั้น มีผลกระทบไม่มากกับ KKP เนื่องจากเป็นธนาคารที่เน้นปล่อยสินเชื่อ ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ที่ราคาเป้าหมาย 80 บาท พร้อมทั้งประเมินผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ 4.1%

ด้าน บล.เอเชียเวลธ์ คงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 90 บาท

www.mitihoon.com