เจ๊ขอนอนช้อปดีกว่าาาา

266

สวัสดีคร๊าาาาาา เช้าวันจันทร์ วันใหม่ของสัปดาห์ และเข้าสู่เดือน เม.ย. เดือนที่มีวันหยุดหลายวัน วันนี้เจ๊เรย์ก็มีเรื่องมาอัพเดท เม้าส์มอยหอยสังข์เช่นเคยยยยยยยค่ะ

ด้วยสัปดาห์ที่ผ่านมาเนี่ย สตอรี่หุ้นแต่ละตัวบอกเลยว่า ไร้เทียมทานมากกกกกกกก ทั้งเรื่องไร้ค่าธรรมเนียมของเหล่าบิ๊กแบงก์ ทั้งเรื่องปรับโครงสร้างคำนวณค่าการกลั่นใหม่ ทั้งเรื่องเฟดขึ้นดอกเบี้ย ทั้งเรื่องไทยคงดอกเบี้ย ทั้งเรื่องความชัดเจนเลือกตั้ง ทั้งเรื่อง CPALL เทขาย MAKRO ละก็เรื่อง….. นู่น นี่ นั่น เต็มไปหมดดดดดด  ถ้าจะให้เจ๊บรรยายหมด บอกเลยว่า 10 หน้ากระดาษก็ไม่พอนะออเจ้า …(เจ๊ขอแซมหน่อย แต่ข้อมูลทุกอย่างทั้งที่เจ๊ว่ามา หรือไม่ได้กล่าวออกไป รวบรวมอยู่ใน “มิติหุ้น” แล้วน้าาา ตามไปอ่านได้เบยยยยย)  …จึงทำให้ตลาดหุ้นไทยเรา สั่นคลอน พาเจ๊เรย์น้ำตาคลอเป็นบางช่วงเลยเจ้าค่ะ … ยิ่งกว่าดูออเจ้าฉากเศร้าเสียอีก ฮืออออออออ

ตัดมาค่ะ ตัดมาในปัจจุบันนี้ บอกเลยว่า โลกของการแข่งขันทางธุรกิจเนี่ย ไม่มีหยุดหย่อนจริงๆ เพราะ.. ใครหยุด เท่ากับ แพ้  … โดยล่าสุด ฝั่งทาง BigC ได้งัดกลยุทธ์เด็ด สุดแจ๋วแหวว …  ซึ่งเจ๊เรย์เชื่อเลยว่า ทุกคน ทุกท่าน  ต้องเคยได้ยินคำนี้ …. “กับข้าวไหมครับ กับข้าววววว ”  หรือ ” ไม้กวาดครับไม้กวาด ” หรือ “ของใช้ทั่วไปมาแล้วจร้า”

ใช่ค่ะ เจ๊จะบอกว่า… BigC ได้งัด รถซุปเปอร์มาเก็ตเคลื่อนที่  มาใช้แล้ว  บอกเลยว่า ครบเครื่อง!! ทั้งเรื่องบ้านและเรื่องกิน … และที่เจ๊บอกช่วงแรก เรื่องของ “การแข่งขัน” เพราะว่าาาาทางเครือเซ็นทรัล ก็เอาบ้างเหมือนกันคร้าาา ยอมซะที่ไหน ใครจะยอมละจ๊ะ บอกเลย รถซุปเปอร์มาเก็ต เสิร์ฟตรงถึงหน้าบ้าน!!!  … โอ้ยยย เจ๊เรย์ล่ะเสียว พ่อค้า แม่ค้า เจ้าถิ่นเหลือเกินเจ้าค่ะ เพราะงานนี้ ส่วนแบ่งการตลาด คงจะกินพ่อค้า แม่ค้า รถเร่ มิใช่น้อยเลยยยย!!!!! ….แต่ก็นะ กลยุทธ์ทางการค้า  ถ้าไม่ดำเนินการให้ดีขึ้น ผลประกอบการก็จะย่ำต๊อกอยู่กับที่  … ซึ่ง บจ. ในตลาดหุ้นไทยเรา ไม่ยอมแน่ๆ  ต่างคนก็ต่างปรุงแต่งวิธีการหาตังค์กันต่อไป  เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้สิทธิประโยชน์ สูงสุดดดดดด!!!

ต่อจากนี้ เจ๊ๆ ทั้งหลายก็ไม่ต้องไปเดินช็อปปิ้งให้เมื่อยน่องแล้วน้าา เพราะพี่ๆ เขามาเสิร์ฟถึงหน้าบ้านจร้าาาาา บ๊ายบายยยย จุ๊บๆๆๆๆๆ

www.mitihoon.com