5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

268

อันดับที่ 1 SPPT ราคาพุ่ง 28% จ่อปิดดีลซื้อกิจการ 1-2 แห่ง เสริมแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) หรือ SSPT การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 4.76 บาท เพิ่มขึ้น 1.06 บาท หรือ +28.64% ขณะที่ราคาปิดตลาดที่ 4.58 บาท เพิ่มขึ้น 0.88 บาท หรือ+23.78% ดร.ปกรณ์ อาภาพันธุ์ ประธานกรรมการ SPPT เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการ ในปี 2561 จะสามารถสร้างผลกำไรได้สูงสุดในรอบหลายปีแน่นอน จากการขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง หลังได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อย 2 บริษัท คือ 1. บริษัท เอสพีพี อินเทลลิเจนซ์ ดำเนินธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้บริการแพลทฟอร์มด้านโลจิสติกส์ 2.บริษัท เอสพีพี ฟินเทค จำกัด เพื่อให้บริการ แพลทฟอร์มและ solutions ด้าน FinTech

อันดับที่ 2 KSLราคาน้ำตาลโลกลด โบรกแนะ “ทยอยซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL ว่า ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินภาพรวมการดำเนินงานปกติของ KSL ในปีนี้จะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เนื่องจากจะไม่ได้รับ ผลของต้นทุนอ้อยและโมลาสที่สูงขึ้นจากการเกิดภัยแล้งในปีที่ผ่านมา แต่จากผลการดำเนินงานไตรมาส 1/61 ที่ออกมาต่ำกว่าคาด จึงปรับลดประมาณการผลการดำเนินงานปี61 ลงจากเดิม ภายใต้ยอดขาย 13,834 ลบ. ลดลงมา 10% ทั้งนี้ ราคาน้ำตาลในตลาดโลกที่ลดลง ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่คอยกดดันทั้งต่อการดำเนินงานและราคาหุ้นให้ปรับขึ้นได้อย่างจำกัด แต่คาดว่าราคาน้ำตาลในปัจจุบันได้สะท้อนปริมาณผลผลิตส่วนเกินในตลาดไปมากแล้ว ณ ราคาปัจจุบันทางฝ่ายคงแนะนำ “ทยอยซื้อ” และปรับราคาพื้นฐานปี 61 ลงเหลือ 4.10 บาท

อันดับที่ 3 PTTEP ลุ้นประมูล บงกช-เอราวัณ คาดตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายแหล่งปิโตรเลียมโมซัมบิก ปีนี้รักษาปริมาณผลิต  3 แสนล้านบาร์เรลต่อวัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP โดยนายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า PTTEP สำหรับการลงทุนในโครงการปิโตรเลียมในประเทศโมซัมบิก คาดว่าจะสามารถตัดสินใจการลงทุนขั้นสุดท้ายได้ครึ่งปีหลัง โดยในแหล่งนี้ คาดว่าจะพบปริมาณปิโตรเลียมสำรองมากกว่า 75 ล้านล้านลูกบาศก์ฟุต PTTEP มีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ 8.5% หรือคิดเป็นสัดส่วนการผลิตที่ 25,000-30,000 บาร์เรลต่อวัน

อันดับที่ 4 CPF รับอานิสงส์จีนตอบโตสหรัฐฯขึ้นภาษีนำเข้า 128 รายการรวมเนื้อหมู กูรูเชียร์เก็งกำไรเป้าสูงสุด 31 บาท/หุ้น

มิติหุ้น-จากกรณีที่ประเทศจีนตอบโตสหรัฐด้วยการประกาศเพิ่มภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯกว่า 128 รายการซึ่งรวมถือเนื้อหมูและผลไม้โดยมีเป้าหมายจะเก็บในอัตรา 25 %  ด้านฝ่ายวิเคราะห์บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินเบื้องต้นว่า จากมาตรการตอบโตดังกล่าวจะส่งผลให้ปริมาณหมูในประเทศจีนลดลง และส่งผลให้ราคาหมูปรับตัวเพิ่มขึ้นจะส่งผลบวกทางอ้อมต่อ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF   ซึ่งโดยรวม จะเป็น Sentiment เชิงบวกต่อราคาหุ้น CPF  แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 31 บาท/หุ้น ด้าน บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” o โดยประเมินราคาเป้าหมายของ CPF ที่ 30.50 บาท/หุ้น ตามวิธีประเมินมูลค่าหุ้นแบบรวมส่วน (Sum of The Parts valuation)

อันดับที่ 5 AMANAH รับผลบวก สนช.ไฟเขียว คลังถือธนาคารอิสลามเกิน 49% เติมสภาพคล่องง่ายขึ้น แนะนำ ซื้อ” เป้า 2.86 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) ประเมินภาพธุรกิจ บมจ.บริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง หรือ AMANAH โดยระบุว่า จะได้รับประโยชน์จากกรณีที่ สนช.มีมติเอกฉันท์ เห็นชอบให้ประกาศใช้ร่าง พรบ.ธนาคารอิสลามฉบับใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข เปิดช่องให้กระทรวงการคลังถือหุ้นได้เกิน 49% เนื่องจากที่ผ่านมา ธนาคารอิสลามประสบปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL ที่เพิ่มสูงอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลต่อเงินสำรองของธนาคาร และขาดสภาพคล่องในการดำเนินงาน ดังนั้น เพื่อการแก้ไขปัญหา จึงจำเป็นต้องให้กระทรวงการคลัง สามารถถือหุ้นได้เกิน 49%  ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมตามเดิมที่ 2.86 บาท

www.mitihoon.com