TVT โรยตัวลงกว่า40% ภายใน 6วัน หลังผถห.ใหญ่ขายออก-รายย่อยขายตาม ผู้บริหาร ยันพื้นฐานยังแกร่งผลงานปีนี้โตเด่น

119

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. ทีวี ธันเดอร์ หรือ TVT โดย นายพิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากราคาหุ้นTVT ที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง รวม 6 วันทำการ จากเมื่อวันที่ 29 มี.ค.61 มีราคาปิดตลาดอยู่ที่ 1.87บาท จนกระทั่งขณะนี้ (9เม.ย.61) มีราคาอยู่ที่ 1.11บาท ลดลง 0.76บาท หรือ 40.6% ภายหลังจากที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ นายทวีฉัตร จุฬางกูร ได้ทำการขายหุ้นTVTออกมาราว 2.26% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลมีจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 3.99% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ขณะเดียวกันได้มีรายย่อยขายหุ้นออกตามมาด้วย ค่อนข้างมาก

แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคาหุ้นจะปรับตัวลดลง แต่ในแง่ของพื้นฐานบริษัทนั้นยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยย้ำว่ายังคงมีความแข็งแกร่ง สำหรับรายได้ปีนี้นั้นมั่นใจว่าจะเติบโตได้ 15-20% ขณะเดียวกันเชื่อว่ากำไรสุทธิจะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องด้วยปีนี้อุตสาหกรรมบันเทิงได้ฟื้นตัวอย่างชัดเจน อีกทั้งบริษัทยังสามารถควบคลุมราคาขายคอนเทนต์และค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้บริษัทยังมีรายการที่รอส่งมอบอีก 13-15 รายการ จากปีก่อนที่ส่งมอบรายการอยู่ทั้งสิ้น 8 รายการ

“ปีนี้กำไรสุทธิเราคงกลับสู่ภาวะปกติ เนื่องจากเราคลุมราคาในการขาย และบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดี แม้ว่าราคาโฆษณาจะไม่ได้ปรับเพิ่ม แต่เราเน้นรับงานเพิ่มแทน แถมอุตสากรรมบันเทิงในปีนี้ก็คงโตได้ 5-8% ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่เหมาะสม นอกจากนี้เรายังไม่มีแผนร่วมทุนในปีนี้แต่เราจะโฟกัสในสิ่งที่เราลงทุนไปก่อนหน้า ซึ่งยังสามารถเติบโตได้อย่างดี ” พิรัฐ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทยังรับรู้ผลประกอบการเต็มปีจากที่บริษัทได้เข้าร่วมทุนเมื่อปีก่อน ได้แก่ บริษัท สปาร์ค 45 จำกัด ที่บริษัทได้เข้าร่วมทุนในสัดส่วน 49.998% โดยถือผ่านการตั้งบริษัทร่วมทุน ในนาม ทริปเปิ้ลเอส อินเตอร์แอคทีฟ โดยประกอบธุรกิจเกมส์ออนไลน์บนมือถือ ซึ่งได้ผลตอบรับที่ค่อนข้างดี และปีนี้คาดจะใช้งบลงทุนในธุรกิจเกมส์ ราว 50 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการในยุคปัจจุบัน และยังมี การร่วมทุนโดยการเข้าถือหุ้น 40% ใน บริษัท โมอินดี้ ดิจิตอล จำกัด ให้บริการการบริหารจัดการวีดีโอต่างๆ ของเจ้าของ Content ภายใต้ Channel บน Streaming Platform ต่างๆ ซึ่งได้ผลตอบรับจากผู้ชมที่ดีด้วยเช่นกัน