หุ้นค้าปลีกโตแจ่ม เพิ่มน้ำหนักลงทุน CPALL-BJCเด่น

743

มิติหุ้น – วงในเจาะลึกหุ้นกลุ่มค้าปลีก ฟันธงปีนี้ไปได้สวย ตามรัฐกระตุ้นการบริโภค เชื่อกำไรรวมโตได้ 11-16% ให้น้ำหนักลงทุน “Overweight” แนะนำหุ้นแจ่ม CPALL – CPN – HMPRO – BJC 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.กสิกรไทย โดย นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ภาพรวมหุ้นกลุ่มค้าปลีกในปีนี้ เชื่อว่ากำไรสุทธิโดยรวมจะโตได้ 11% เมื่อเทียบกับปีก่อน รวมถึงยอดขายในช่วงไตรมาส 1/2561 โดยรวมแล้วเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามยอดขายต่อสาขาที่สูงขึ้น จากที่ภาครัฐเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ

จึงทำให้ภาคการบริโภคเติบโตขึ้นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลางที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ขณะที่อัตราเงินเฟ้อที่เริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติ อีกทั้งราคาสินค้าเกษตรเริ่มปรับตัวดีขึ้นได้เป็นลำดับ

ให้น้ำหนักลงทุน Overweight

ดังนั้น จึงให้น้ำหนักการลงทุนหุ้นกลุ่มค้าปลีกมากกว่าตลาด (Overweight) โดยหุ้นเด่น ได้แก่ CPALL , CPN, HMPRO เป็นต้น

ด้าน บล.เอเซีย พลัส หรือ ASP  โดยนายสุวัฒน์ วัฒนพรพรหม ผู้จัดการ สายงานวิจัย เปิดเผยว่า  ภาพรวมหุ้นกลุ่มค้าปลีกในช่วงไตรมาส 1/2561 พบว่ามีทิศทางที่เติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน  ขณะเดียวกัน ประเมินว่าทั้งปีกำไรโดยรวมของหุ้นกลุ่มค้าปลีกจะเติบโตได้ 16% โดยมีปัจจัยหนุนจาก ผู้ประกอบการได้เปิดสาขาใหม่ต่อเนื่อง รวมถึงยอดขายสาขาเดิมมีแนวโน้มเติบโตได้ดี  สำหรับหุ้นเด่นแนะนำ BJC เป็นต้น

www.mitihoon.com