PTT เผยประชุมบอร์ดวาระพิเศษอนุมัติซื้อTOR รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินมาศึกษา

304

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.หรือ PTT โดยนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวาระพิเศษได้อนุมัติให้กลุ่มปตท.เข้าซื้อเอกสารเชิญชวนประมูล (TOR) ในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 ท่าอากาศยาน (สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง-อู่ตะเภา) เพื่อนำมาศึกษาความเป็นไปได้การลงทุน เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจในการลงทุนและพิจารณาร่วมลงทุนกับพันธมิตร

อนึ่งโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 ท่าอากาศยานนั้นมีระยะทาง 220 กิโลเมตร  มูลค่าราว 2 แสนล้านบาท ซึ่งคาดว่าการจัดทำ TOR จะแล้วเสร็จปลายเดือนนี้ ก่อนเปิดให้เอกชนยื่นความจำนง และคาดว่าจะสามารถคัดเลือกบริษัทผู้ได้รับการประมูลได้ในประมาณเดือนพ.ย.2561  กำหนดเปิดให้บริการปี 2566

ด้านนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม และว่าที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ ปตท. กล่าวว่า คณะกรรมการ ปตท. อนุมัติให้ซื้อ TOR ในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 ท่าอากาศยาน แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจลงทุน หรือร่วมทุนกับพันธมิตรรายใดในโครงการดังกล่าว ซึ่งหลังจากศึกษาแล้วหากมีการตัดสินใจลงทุนหรือร่วมลงทุนกับพันธมิตรก็จะเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทและแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป

www.mitihoon.com