HANA เริงร่ารับค่าบาทอ่อน โบรกฯเชียร์”ซื้อ”ชี้เป้า41บ.

196

มิติหุ้น – กลุ่มส่งออก-อิเล็กทรอนิกส์ได้เฮอีกรอบ หลังเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลงในรอบ 2 เดือน มาอยู่ระดับเฉลี่ย 31.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ นักวิเคราะห์ชี้ HANA ได้อานิสงส์เต็มๆ พร้อมทั้งแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าราคา 41 บาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากภาพรวมของค่าเงินบาทในขณะนี้ที่มีแนวโน้มปรับตัวอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง จากเมื่อ 2 เดือนก่อน ที่ค่าเงินบาทแข็งค่าแตะระดับ 30 บาทต่อดอลลาร์รัฐฯ โดยขณะนี้ค่าบาทอ่อนค่ามาอยู่ระดับเฉลี่ย 31.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ และในระยะต่อไปมีโอกาสที่จะอ่อนค่าลงได้อีก

บาทอ่อนรอบ 2 เดือนหนุนหุ้นส่งออก

ขณะเดียวกัน ทางฝั่งสหรัฐอเมริกา ได้รายงานว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องเมื่อเทียบสกุลเงินหลัก จากแรงหนุนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่เพิ่มขึ้น ซึ่งในขณะนี้ผลตอบแทนอยู่กว่า 3.02%  ถือว่าทำจุดสูงสดในรอบ 5 ปี

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ต้องติดตามที่มีผลต่อค่าเงินบาทในระยะต่อจากนี้ ได้แก่ ผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB), ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน และจำนวนผู้ขอยื่นสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐ เป็นต้น

โดยปัจจัยการอ่อนค่าของเงินบาท ส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มส่งออกและกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เป็นอย่างมาก โดยทางกระทรวงพาณิชย์ ได้ระบุว่า การส่งออกของไทยในเดือน มี.ค.2561 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7.06% ซึ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 13 ส่วนการนำเข้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 9.47% โดยเกินดุลการค้ามูลค่า 1,268.1 ล้านเหรียญสหรัฐ

แนะนำ “ซื้อ” – เป้า 41 บาท

ปัจจัยที่ทำให้การส่งออกในเดือน มี.ค.เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากเศรษฐกิจคู่ค้าฟื้นตัว โดยภาพรวมหลักเป็นสินค้าในหมวดอิเล็กทรอนิกส์ จึงทำให้ทาง บมจ. ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส หรือ HANA ได้รับอานิสงส์เต็ม 100%

ด้านบทวิเคราะห์จาก บล.ทิสโก้ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการ HANA ในปีนี้ เชื่อว่าจะเติบโตขึ้น โดยมีปัจจัยจากอุปสงค์ของธุรกิจ IC ที่เริ่มฟื้นตัว และการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นราว 10-15%  ดังนั้น จึงแนะนำ “ซื้อ” และมีราคาเป้าหมายที่ 41 บาท

www.mitihoon.com