BDMS คาดไตรมาส 1 โตแกร่ง กำไรจ่อพุ่ง 23% โบรกฯ แนะนำซื้อ ราคาเป้า 25 บ.

208

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น BDMS ไตรมาส 1/2561 กำไรสุทธิจะออกมาเติบโตที่ 2.44 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.6% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 19.9% เทียบกับไตรมาส 4/2560 เนื่องจาก จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทั้งผู้ป่วยในประเทศและต่างชาติ โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์เชื่อว่าจำนวนผู้ป่วยต่างชาติที่มาใช้บริการศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ของ BDMS จะฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ BDMS จะได้อานิสงส์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโรต้า และโรคพิษสุนัขบ้า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งช่วยหนุนให้ทั้งรายได้ และ margin เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนภาพรวมผลประกอบการในปี 2561 คาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักของ BDMS จะเพิ่มขึ้นเป็น 9.16 พันล้านบาท จาก 8.80 พันล้านบาทในปี 2560 ซึ่งจะเป็นผลมาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการเน้นที่ e-commerce เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการของ BDMS ได้ง่ายขึ้น ประกอบกับมีการใช้ช่องทางจัดจำหน่ายและให้บริการใหม่ๆ รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของบริษัทประกันการเดินทาง นอกจากนี้ การขยายกิจการ Wellness Clinic ก็จะทำให้กำไรมี upside มากขึ้นในระยะยาว

โดยฝ่ายวิเคราะห์ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 25 บาท

www.mitihoon.com