SAMART เดินเกมพลิกกำไร ลูกโกยรายได้หมื่นล.

179

มิติหุ้น – SAMART ปีนี้เดินหน้าทำผลงานพลิกมีกำไร หลังธุรกิจใหม่โชว์ฟอร์มแจ๋ว ด้าน SAMTEL มีแววกระชากรายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท ตามงานใหม่พุ่ง พร้อมดันบริษัท สามารถ ทรานส์ โซลูชั่น จำกัด เข้าตลาดหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปีนี้จะพลิกมีกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนรวม 947.96 ล้านบาท จากการปรับทัพธุรกิจให้มีความั่นคงมากยิ่งขึ้น และปรับทิศทางให้มีเสถียรภาพจากเดิมที่เน้นจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่

ปรับทัพธุรกิจดันแกร่ง – ลุ้นพลิกกำไร
โดยปีนี้ได้มุ่งเน้นในธุรกิจใหม่ที่จะเริ่มสร้างรายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 ได้แก่ ธุรกิจวิทยุสื่อสารเฉพาะกลุ่ม (Trunked Radio) และเสาโทรคมนาคมที่ทำร่วมกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ในอุทยานแห่งชาติ และจะมีธุรกิจการเปิดแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับ ETD (Eat Drink และ Travel) ซึ่งจะขยายขอบเขตของรายได้ที่ทำใหม่ รับกับการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวได้เป็นลำดับ

พร้อมกันนี้ บมจ.สามารถเทลคอม หรือ SAMTEL ซึ่งบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 70.14% เชื่อว่าปีนี้จะมีรายได้มากกว่า 10,000 ล้านบาท จากงานที่เตรียมเซ็นสัญญารับงานใหม่อีกหลายพันล้านบาท ตามภาครัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับ Digital Data จะมีงบปรับปรุงงาน IT ทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์เชิงบวกตามไปด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนนำบริษัท สามารถ ทรานส์ โซลูชั่น จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปีนี้ ซึ่งที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งได้ภายในปี 61 นี้
www.mitihoon.com