SQ ไม่ย่อท้อ ลุยปั้นกำไรให้ใกล้เคียงปีก่อน แม้งานชะงักไปครึ่งปีแรก แถมปักธงรายได้โต30%

261

มิติหุ้น – SQ ไม่ย่อท้อ ลุยปั้นกำไรให้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 360ลบ. แม้งานหยุดชะงักไปครึ่งปีแรก ระบุครึ่งปีหลังเร่งส่งงาน-ลดต้นทุน-กฟผ.ช่วยค่าเสียหาย  มั่นใจรายได้ปีนี้กระชากโต30% หลังตุนBacklog ไว้3.6หมื่นลบ. ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง  เดินหน้าประมูลงานใหม่ กระซิบมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2หมื่นลบ. ทราบผลปลายปีนี้-ต้นปีหน้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ หรือ SQ โดย นายศาศวัต ศิริสรรพ์ กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปีก่อน เหตุจากดินสไลด์ที่เหมืองถ่านหินแม่เมาะ ช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ซึ่งเป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างไตรมาส1/2561และไตรมาส2/2561  จึงทำให้กระบวนการทำงานมีผลล่าช้าตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว ซึ่งทางบริษัทยังคงเร่งงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อผลการดำเนินงานน้อยที่สุด   ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมาโดดเด่นได้อีกครั้ง จากการเร่งงานอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงลดต้นทุนในด้านต่างๆ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด แต่ใช้ต้นทุนต่ำที่สุด  รวมถึงคาดว่าจะรับได้เงินบรรเทาความเสียหาย จากทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) แต่ยังไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขของเงินค่าชดเชยได้ แต่คาดว่าตัวเลขดังกล่าวอยู่ในระดับที่พึงพอใจ โดยปัจจัยดังกล่าวนั้นจะดันผลกำไรสุทธิของปีนี้ให้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 360 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ราว 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,185.68 ล้านบาท เนื่องด้วยขณะนี้มีงานในมือ (Backlog) อีกกว่า 36,000 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้อย่างต่อเนื่อง ตามการส่งมอบงานตามเวลาที่ผู้ว่าจ้างกำหนดไว้   อีกทั้งทางบริษัทยังหางานใหม่เข้ามาเสริมอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งบริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มเติม ซึ่งได้แก่ งานโรงไฟฟ้าหงสา มูลค่ากว่า 1 หมื่นลบ. และ เหมืองโปแตส มูลกว่าอีกกว่า 1 หมื่นลบ และ งานเหมืองดีบุก มูลค่าอีกราว 3,000-4,000ลบ. นอกจากนี้ยังมีงานอีกค่อนข้างมาก แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ โดยงานดังกล่าวคาดจะได้ความชัดเจน รวมถึงข้อสรุปต่างๆ ในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงปีหน้า

 

www.mitihoon.com