PPM รายใหญ่ป้อนดีลยักษ์ งบนิวไฮฟันรายได้2พันล.

594

มิติหุ้น-PPM เตรียมถกบอร์ดแจ้งงบไตรมาส 1/61 วันที่ 14 พ.ค.นี้  ชี้ช่วงที่เหลือทั้งปีสดใส ทุ่มงบ 160 ล้านบาท เพิ่มกำลังแผงโซล่าร์เซลล์ เผยรายใหญ่เอเซียดอดสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ มั่นใจปี 61 ผลงานนิวไฮ โชว์รายได้ 2 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า วันที่ 14 พ.ค. นี้ บริษัทจะประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) เพื่อสรุปผลประกอบการไตรมาส 1/2561 และบริษัทจะทำการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ (ตลท.) เป็นลำดับต่อไป

รายใหญ่จ่อป้อนดีล

ส่วนทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 2561 มั่นใจว่าทุกธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่อง โดยธุรกิจหลักอย่าง  “การผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์” ของบริษัทย่อย “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม” เตรียมทุ่มงบ 160 ล้านบาท เพิ่มกำลังการผลิตเป็น 450 MW จากเดิม 200 MW ล่าสุดมีลูกค้ารายใหญ่แถบเอเซีย เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์ 250 MW/ปี หรือ 150 ตู้คอนเทนเนอร์ สัญญา 2 ปีแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้ (ส่งออกคิดเป็น 91% ของรายได้รวม)

ด้านธุรกิจรับเหมาติดตั้ง (EPC) ได้รุกสร้างโซลาร์รูฟท็อปให้กับโรงงานขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่หลายราย ปัจจุบันมี Backlog กว่า 80 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด

                ชี้รายได้30%-กำไรนิวไฮ

ขณะที่ “ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว” ของ บจ.พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง หรือ  PFP”นั้น กำลังได้รับอานิสงส์เศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และการที่โรงงานบริษัทตั้งอยู่ในโซน EEC ทำให้มีออเดอร์เข้ามามากขึ้น

โดยฐานลูกค้ากลักๆ คือ ผู้ผลิตอาหาร ผู้ผลิตเครื่องสำอาง ผู้ผลิตยา และผู้ผลิตของใช้ประจำวัน ด้าน “ธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะ” เติบโตโดดเด่นเช่นกัน เพราะได้รับอานิสงส์โครงการภาครัฐทำให้ปริมาณออเดอร์เข้ามามากยิ่งขึ้น

ดังนั้นทั้งปี 2561 มีโอกาสเห็นผลประกอบการทำนิวไฮต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 30% หรือแตะที่ระดับ 2 พันล้านบาท เมื่อเทียบปีก่อนที่มีกำไรที่ 45.99 ล้านบาท รายได้รวม 1.52 พันล้านบาท

www.mitihoon.com