MCS ซื้อหุ้น‘M.C.S.-Nasu’-ชี้4รายใหญ่ญี่ปุ่นป้อนดีล

829

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล หรือ MCS โดย “นายไพรัตน์ วิวัฒน์บวรวงษ์” กรรมการผู้อำนวยการ เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ซื้อหุ้นเพิ่มใน M.C.S.-Nasu Co.Ltd ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 16 หุ้น หรือ 32% จากปัจจุบัน MCS ถือหุ้น 66% หลังทำรายการ MCS จะถือหุ้นรวมเป็น 98% ของทุนจดทะเบียน 50 ล้านเยน หรือ 17.794 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเกิดรายการภายในไตรมาส 2/2561 มูลค่า 17,000,000 ล้านเยน หรือ 5.09 ล้านบาท

โดยการเข้าทำรายการครั้งนี้จะใช้เงินทุนหมุนเวียนขอบริษัท และหลังโอนหุ้นบริษัทจะเปลี่ยนชื่อเป็น “M.C.S.Steel-Japan Co.Ltd” และบริษัทจะส่งตัวแทนเข้าไปเป็นกรรมการ สำหรับเหตุผลในการเข้าซื้อหุ้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการผลิตให้กับบริษัทในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นศูนย์กลางการประสานงานกับลูกค้าที่ประเทศญี่ปุ่น และ เพื่อสนับสนุนการส่งสินค้าทั้งจากประเทศไทยและประเทศจีนที่ส่งไปติดตั้งที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเป็นสถานที่ในการแก้ไข เปลี่ยนแปลง กรณีที่ลูกค้ามีความต้องการเพิ่ม

ส่วนทิศทางธุรกิจ ล่าสุดลูกค้ารายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นทั้ง 4 ราย อาทิ บริษัท คาจิมา คอร์ปเปอเรชั่น ,บริษัท ทาเกนากา คอร์ปเปอเรชั่น ,บริษัท ชิมิสุ และ บริษัทโอบายาชิ ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักคิดเป็น 90 % ของรายได้รวม ได้ทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นงานโครงสร้างพื้นฐานในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงคาดหวังว่าในระยะอันใกล้นี้กลุ่มผู้รับเหมารายใหญ่ทั้ง 4 ราย จะป้อนออเดอร์งานโครงสร้างอาคารสนามกีฬาแห่งชาติประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับงานโอลิมปิกปี 2563 ด้วย

www.mitihoon.com