PLANB ทุ่ม 182 ลบ. ซื้อหุ้น “บีเอ็นเค48”

141

มิติหุ้น-บมจ.แพลน บีมีเดีย หรือ PLANB แจ้งว่าได้เข้าลงทุนในบริษัท บีเอ็นเค 48 ออฟฟิศ จำกัด หรือ “บีเอ็นเค48” ในสัดส่วน 35 % ของจำนวนหุ้นทั้งหมด  โดยแบ่งเป็น ซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม 350,000 หุ้น สัดส่วน 17.5 % มูลค่าราว 82.25 ล้านบาท และยังจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มอีก 538,500 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 17.5 % ของจำนวนหุ้นชำระแล้วทั้งหมดมูลค่าราว 100 ล้านบาท รวมมูลค่าลงทุนทั้งสิ้นราว 182.25 ล้านบาท

ซึ่ง “บีเอ็นเค48” ดำเนินธุรกิจธุรกิจทาเล้นท์แมนเนจเม้นท์และคอนเทนท์ครบวงจร บริหารจัดการ พัฒนาสมาชิกวงบีเอ็นเค 48 วางแผน ผลิตงานแสดง เผยแพร่ผลงานเพลง จำหน่ายผลิตภัณฑ์โฆษณาประชาสัมพันธ์การขยายธุรกิจ ซึ่ง PLANB มีจุดประสงค์เพื่อเป็นการสร้างโกาสเพิ่มรายได้ จากความหลกาหลายและความนิยมของธุรกิจ

ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า เบื้องต้น ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกต่อการลงทุน ของPLANB ดังกล่าว เนื่องจากธุรกิจ บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ อยู่ในช่วงของการเติบโต ซึ่งจะช่วยต่อยอดธุรกิจของบริษัท จึงแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” โดยให้ราคาพื้นฐานหุ้นละ 8 บาท โดยประเมินว่าแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้เติบตามอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้าน ประเด็นข่าวข้างต้น ขณะที่ประเด็นที่รอการปลดล็อก คือ ความชัดเจนของแผนการใช้เงินเพิ่มทุน และรายละเอียดโครงการ ที่บริษัทได้ยื่นขอเพิ่มทุน แบบ GeneralMandate ในเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งจะฝ่ายวิจัยจะได้นำมาประเมินผลกระทบ Dilution อย่างแท้จริงต่อไป

www.mitihoon.com