“ตำมั่ว” ร้านอาหารสไตล์ไทบ้าน รุกตลาดเต็มเหนี่ยวยกระดับสู่สากล

444

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ ผู้ก่อตั้งธุรกิจร้านอาหารไทยแบรนด์ “ตำมั่ว” และหัวหน้ากลุ่มบริหารธุรกิจอาหารไทยในเครือเซ็นกรุ๊ป เปิดเผยในงาน TUMMOUR Franchise Conference 2018 ครั้งที่ 2 ภายใต้แคมเปญ “Stronger Together Part II” ว่า บริษัทเตรียมเดินหน้าลุยแผนการตลาดในไตรมาสที่ 2 ซึ่งจะเน้นกลยุทธ์การสื่อสารเชิงรุกในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์สื่อวิทยุ สื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ สื่อนอกสถานที่ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ที่จะทำให้ “ตำมั่ว” สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา “ตำมั่ว” ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 10 ร้านอาหารที่น่าเชื่อถือ(The Most Trusted Brands)จากนิตยสาร Brand Age โดยส่วนทางด้านการตลาดจะมุ่งเน้นไปที่การสื่อสารเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น ด้วยสื่อ Mass media ทั้งบิลบอร์ดที่กระจายตัวรอบกรุงเทพฯ เน้นเส้นทางหลักออกสู่ภาคต่าง ๆ โดยไฮไลท์สำคัญที่อยากนำเสนอ คือสื่อภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ที่คาดว่าจะถูกใจและสามารถถ่ายทอดความอร่อยจัดจ้านสไตล์ “ตำมั่ว” ได้เป็นอย่างดีทำให้ตำมั่วเป็นที่รู้จักและสามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังคาดหวังว่าอนาคตจะพัฒนาธุรกิจร้านอาหาร “ตำมั่ว” ให้เข้าสู่เวทีสากลมากยิ่งขึ้น ซึ่งเชื่อว่าสามารถทำได้ไม่ยาก เนื่องจาก “ตำมั่ว” เป็นร้านอาหารอีสานยุคใหม่สัญชาติไทยที่เน้นรสชาติของความเป็นอีสานแท้ๆ และในปัจจุบันเราก็ยังมีการขยายสาขาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขยายแฟรนไชส์สาขาในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งล่าสุดจากการเปิดแบรนด์ใหม่ “แจ่วฮ้อนบายตำมั่ว” สาขาใหม่ที่เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาวเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สำหรับปัจจุบัน “ตำมั่ว” มีแบรนด์ภายใต้การบริหารทั้งหมด 12 แบรนด์ และ เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป มีแบรนด์ร้านอาหารไทยและร้านอาหารสไตล์เอเชียนทั้งหมด 133 สาขา ทั่วประเทศไทยรวมถึงอีก 6 สาขาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้