TRC ยันไม่พับแผนเหมืองโปรแตช เล็งพิจารณาปรับเป้ารายได้กลางปีนี้

421

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในงานวางระบบท่อ ธุรกิจรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรม โดยนายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผย่วา บริษัทอยู่ระหว่างประเมินผลประกอบการปี 61 และมีโอกาสปรับเป้าหมายรายได้อีกครั้ง จากเดิมคาดว่าจะเติบโตราว 8,000 ล้านบาท เนื่องจากโครงการเหมืองแร่โปแตชชัยภูมิ มีการล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอสรุปแผนการลงทุนให้ชัดเจนจาก บริษัท อาเซียนโปแตชชัยภูมิ จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้คาดว่าจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการพิจาณาแผนการปรับประมาณการณ์ในช่วงกลางปี 61

ขณะเดียวกันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อีกประมาณ 7,502 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป อีกทั้งล่าสุดบริษัทได้รับงานโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาคสาขาชัยภูมิ มูลค่าโครงการประมาณ 522 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้

นอกจากนี้อยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ งานประเภทการวางท่อส่งก๊าซ และงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอทราบผลการประมูลงานก่อสร้างถนน ของกลุ่มงานกรุงเทพมหานคร จำนวน2โครงการมูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท ทั้งนี้คาดจะรู้ผลในเดือน ก.ค. นี้ อีทั้งยังมีงานของ กลุ่มปตท.เปิดให้เข้าร่วมประมูลอย่างต่อเนื่อง เช่น งานวางท่อก๊าซเฟส 3 เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดให้ประมูลในไตรมาส 4/61

www.mitihoon.com