ORI ลุยธุรกิจโรงแรม-มิกซ์ยูส ชู “วันออริจิ้น” 5ปีลงทุน2หมื่นล.

305

มิติหุ้น –  ORI เปิดตัว “วัน ออริจิ้น” ติดเครื่องรุกธุรกิจโรงแรมและมิกซ์ยูส ดึงมือดีด้านโรงแรม “กมลวรรณ วิปุลากร” นำทัพ ตั้งเป้า 5 ปี ลงทุน 2 หมื่นล้าน พร้อมดันเข้าตลาดหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI โดยนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัว บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด และแต่งตั้งนางกมลวรรณ วิปุลากร เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน ออริจิ้น ซึ่งจะเป็นบริษัทที่ทำหน้าที่ดูแลธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียน (Recurring Income Business) ทั้งหมดให้แก่เครือ ORI และจะเป็นบริษัทที่มีบทบาทสำคัญต่อการสร้างรายได้ที่มั่นคงในระยะยาวให้แก่ภาพรวมของ ORI

            5ปีลงทุน2หมื่นลบ.ดันขึ้นTOP5

นางกมลวรรณกล่าวว่า ตั้งเป้าหมายว่า ภายในช่วง 5 ปีจากนี้ (61-65) บริษัทจะเดินหน้าลงทุนในธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนด้วยงบลงทุนไม่น้อยกว่า 20,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทแบ่งประเภทธุรกิจที่จะลงทุนออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่ม Accommodation เช่น ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ 2.กลุ่มสำนักงานให้เช่าและค้าปลีก (Office & Retail) และ 3.กลุ่มธุรกิจอาหาร (Foods) โดยจะให้น้ำหนักกับกลุ่มธุรกิจ Accommodation 70% และอีก 2 กลุ่มที่เหลือรวมกัน 30%

คาดภายใน 5 ปี จะมีการพัฒนาโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ทั้งหมด 15 แห่ง รวมจำนวนห้องพักกว่า 4,000 ห้อง ส่วนอาคารสำนักงานและร้านค้าอีก 10 แห่ง รวมพื้นที่ไม่น้อยกว่า 50,000 ตร.ม.

“เราตั้งเป้าว่าทรัพย์สินจากการลงทุนดังกล่าวจะช่วยสร้าง Market Value ให้กับเราประมาณ 30,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน จะช่วยสร้างยอดขายให้ประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งน่าจะทำให้เราขึ้นแท่นเป็นท็อป 5 ในวงการธุรกิจโรงแรมและมิกซ์ยูส” นางกมลวรรณ กล่าว

            รุกตั้งกอง REIT – แต่งตัวเข้าตลาดหุ้น

นางกมลวรรณ กล่าวว่า เงินทุนที่ใช้ลงทุนในช่วง 3-5 ปีแรก จะมาจาก 2 ส่วน ได้แก่ 1.เงินทุนจาก ORI 2.เงินทุนจากการร่วมทุนกับพันธมิตรระดับโลก เช่น บริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด จากญี่ปุ่น ซึ่งมีการสร้างความร่วมมือระหว่างกันแล้วหลายโครงการ

ขณะเดียวกัน มีแผนจะจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) รวมถึงการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเพิ่มโอกาสในการระดมทุนเพิ่มเติม อันจะเป็นผลดีต่อการขยายธุรกิจในระยะยาวด้วย

 

www.mitihoon.com