5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

125

อันดับที่ 1 GPSC รูดหนัก 6% กังวลเพิ่มทุนหลังซื้อ GLOW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC ผู้ประกอบการธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ราคาหุ้นปรับตัวลดลงในช่วงเช้าที่ระดับ 67 บาทลดลง 4.50 บาทหรือ 6.29% หลังจากนักลงทุนกังวลการเพิ่มทุนซื้อหุ้น บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW

โดยล่าสุด นายเติมชัย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์  ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้า กลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติให้บริษัทฯ ดำเนินการเข้าซื้อหุ้น 69.11% ของบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW จาก Engine Global Developments B.V. ที่ราคาหุ้นละ 96.5 บาท มูลค่าประมาณ 97,560 ล้านบาท

อันดับที่ 2 SCI โดดรับงานโครงสร้างเหล็กของ กฟผ. มูลค่า 100ลบ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค หรือ SCI โดยนายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานโครงสร้างเหล็กสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปี 2561 และยังมีงานที่รอประมูลทั้งของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ในปีนี้อีกหลายโครงการ  นอกจากนี้ ยังมีงานเสาส่งสื่อสารโทรคมนาคมของภาคเอกชน ที่คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทาง Operator หลายค่ายมีแผนขยายการลงทุนโครงข่าย 4G รองรับความต้องการในการใช้งานของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น

อันดับที่ 3 AOT พื้นฐานแกร่งสวนทางตลาดหุ้น กูรูชูป้าย “ซื้อ” ให้เป้า 92บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  โดย บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากการประเมิน ราคาหุ้น บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT พบว่า ปรับตัวลงตามภาวะตลาด สวนทางกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯที่ยังคงแข็งแกร่ง ทั้งกำไรปกติปีนี้คาดเติบโตมากกว่าปีก่อน ตามจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ภาพระยะยาวคาดเข้าสู่ระดับ S-curve ครั้งใหม่ หนุนจากข้อสรุปการประมูลสัมปทานดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิฉบับใหม่ภายในปีนี้ และโครงการลงทุนสุวรรณภูมิเฟส 2 เสร็จในปี 2564 เพิ่มศักยภาพรองรับผู้โดยสารถึง 100% เป็น 90 ล้านคน/ปี ทำให้มองว่าราคาหุ้นที่ปรับลงมาเป็นโอกาสของการเข้าซื้อสะสม เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่มูลค่าเหมาะสม ณ ปี 2561 ที่ 92 บาท

อันดับที่ 4 JAS น่าลงทุนลุ้นปันผลพิเศษ3บาทโบรกแนะนำราคาเป้า 7.20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่น หรือ JAS ผู้ประกอบการบริการเทคโนโลยีสื่อสารสนเทศและการสื่อสาร โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี ได้แนะนำซื้อหุ้น JAS ราคาหุ้น 5.85-6.00 บาท เป็นจังหวะเข้าซื้อเนื่องจาก JAS เตรียมขายสินทรัพย์เข้ากองทุน JASIF ระยะที่2 โดยคาดว่าจะยื่นไฟลิ่งประมาณเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้และคาดว่าจะสามารถขายสินทรัพย์เข้ากองทุนรอบใหม่ได้ได้ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้ามูลค่าทรัพย์สินประมาณ 20,000 – 40,000 ล้านบาท ดังนั้นราคาหุ้น JAS ที่อยู่ในระดับ 5.85-6 บาทเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าซื้อเนื่องจากคาดว่าจะมีปันผลพิเศษราว 3 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้หลังจากปรับปรุงระบบสายสัญญาณจากสายทองแดงมาเป็นสายไฟเบอร์ออฟติกนั้นจะส่งผลให้มีมาร์จิ้นที่ดีขึ้นจึงประเมินกำไรสุทธิปี 2561 ราว 1,900- 2,000 ล้านบาท พร้อมให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 7.20 บาท

อันดับที่ 5 DOD พอใจราคาหุ้นเทรดวันแรกเหนือจองที่ 10.60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD โดยนางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า เปิดเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai ราคาเหนือจองอยู่ที่ 10.60 บาท จากIPO ที่ 9.30บ. เพิ่มขึ้น 13.98% ซึ่งราคาอยู่ในจุดเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากนักลงทุนให้การเชื่อมั่นในพื้นฐานบริษัทที่แข็งแกร่ง อีกทั้งหุ้นของบริษัทถือว่าเป็น Growth Stock ที่มีโอกาสในการเติบโตสูง

www.mitihoon.com