JAS อุทธรณ์คําพิพากษาชั้นต้นให้ชำระหนี้แก่สถาบันการเงิน 313.9 ลบ.

246

มิติหุ้น-บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) แจ้งว่า สืบเนื่องจากคําพิพากษาของศาลฎีกาซึ่งให้ยกเลิกคําสั่งให้ฟื้นฟูกิจการในปี 2556 และข่าวที่บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้เผยแพร่ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม2561 ว่าศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชําระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินรายหนึ่งเป็นจํานวนเงินประมาณ 313.9 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยของต้นเงินดังกล่าวจนกว่าบริษัทฯ จะชําระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น ความละเอียดทราบแล้วนั้น

บริษัทฯ ใคร่ขอเรียนเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค่าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชําระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกหนึ่งรายคิดเป็นเงินไทยประมาณ 33 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา LIBOR บวกด้วยร้อยละ 4 ต่อปีนับจากวันที่ 15 กันยายน 2546 จนกว่าบริษัทฯ จะชําระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ รายนั้นเสร็จสิ้นอนึ่ง หนี้ซึ่งเจ้าหนี้ดังกล่าวฟ้องเรียกร้องจากบริษัทฯ เป็นหนี้ซึ่งได้ถูกปลดหนี้ไปแล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ในปี 2546 แต่เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคําพิพากษาให้ยกเลิกคําสั่งให้ฟื้นฟูกิจการดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทฯ ในภายหลัง ด้วยความเคารพต่อคําพิพากษาศาลชั้นต้น บริษัทฯ เห็นแตกต่างกับคําพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย บริษัทฯ จึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คําพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฎหมาย หรือภายในกําหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาล โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบความคืบหน้าต่อไป

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นจากการฟ้องร้องของเจ้าหนี้สถาบันการเงินรายดังกล่าวไว้ในงบการเงินของบริษัทฯ เป็นจํานวนประมาณ 15.8 ล้านบาท และบริษัทฯ เชื่อว่าคําพิพากษาของศาลดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ อย่างมีนัยสําคัญ

อนึ่ง บริษัทฯ มีข้อพิพาทในทํานองเดียวกันกับเจ้าหนี้สถาบันการเงินอื่นอีก 3 รายซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ซึ่งบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบความคืบหน้าต่อไป

www.mitihoon.com