TU เข้าซื้อหุ้น 25 % ใน บ.ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล มูลค่า 37 ลบ.

164

มิติหุุ้น-นายไกรสร จันศิริ กรรมการ และนายชวน ตั้งจันสิริ กรรมการ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU แจ้งว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญาซื้อหุ้นร้อยละ 25.1 ในบริษัท ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล จำกัด (TSR) จาก นายจูเลี่ยน เซบาลเตียน แกทเทนบี้ เดวี่ส์ และนางศันสนีย์ แกทเทนบี้ เดวี่ส์ มูลค่า 37 ล้านบาท  ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นปลายเดือนกรกฎาคม 2561

ซึ่ง TSR ดำเนินธุรกิจผู้จัดหาและนำเข้าอาหารทะเลประเภทแช่แข็งและรมควันเพื่อการค้าปลีกในประเทศไทย ผ่านช่องทางเคานเตอร์อาหารทะเลในซุปเปอร์มามร์เก็ตชั้นนำ และประกอบกิจการร้านอาหารทะเล TSR ตั้งขึ้นในปี 2560 ดำเนินธุรกิจภายใต้ 158 แห่งทั่วงประเทศไทย และอีก 8 ร้านอาหาร และร้านค้าปลีก ส่วนผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะไดรับจากการลงทุนครั้งนี้ บริษัทสามารถจำหน่ายสินค้าแช่แข้งแบรนด์ Qfresh ภายใต้ธุรกิจของ TSR , ช่วยลดเวลาในการเข้าถึงตลาดค้าปลีกด้วยแบรนด์ Qfresh และ 3. บริษัทสามารถเพิ่มยอดขายโดยเฉพาะแซลมอน ด้วยการจำหน่ายให้กับ TSR ส่วนแหล่งเงินทุน จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ทั้งนี้ ขนาดของรายการดังกล่าวเท่ากับร้อยละ 2.28 ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิของบริษัท ณ วันที่ 31 มีนาคม 2561 ขณะที่ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีขนาดรายการได้มาสะสมของซึ่งสินทรัพย์ดังนี้ 1.การซื้อหุ้นร้อยละ 12.05 ในบริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยร้อยละ 51.00 ของบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จ ากัด (มหาชน) จากผู้ถือหุ้นเดิม , 2. การเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นโดยการซื้อหุ้นเพิ่มทุนร้อยละ 28.46 ในบริษัท ไทยยูเนี่ยน ฟีดมิลล์ จำกัด และ 3 การเข้าซื้อหุ้นร้อยละ 45 ในบริษัท ทียูเอ็มดี ลักเซมเบิร์ก เอสเออาร์แอล ในประเทศลักเซมเบิร์ก และ 4 การเข้าซื้อหุ้นร้อยละ 25.1 ในบริษัท ธรรมชาติ ซีฟู้ด รีเทล จำกัด ในประเทศไทย

www.mitihoon.com