KCM ผนึกพันธมิตรลุยตปท. ผุดโมเดลกลุ่มพลังงานอัพโต

87

มิติหุ้น-KCM โชว์กลยุทธ์ปรับโมเดลธุรกิจสู่พลังงาน รับติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปขนาด 200 กิกะวัตต์ แถมเปิดฉากโกดังให้เช่าแห่งที่ 2 จ.ขอนแก่น หวังโกยรายได้เข้าพอร์ต ลุยร่วมทุน CLMV

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท หรือ KCM ทำธุรกิจขึ้นรูปแผ่นเหล็กตามรูปแบบและขนาดตามความต้องการของลูกค้าสำหรับใช้เป็นแผ่นหลังคาและผนังเหล็ก รวมทั้งขึ้นรูปชิ้นงานเหล็กกล้าสำเร็จรูปสำหรับงานโครงสร้างหลังคาและผนัง ภายใต้เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน รถถัง””(TANK) โดย “นายนิพนธ์ เจริญกิจ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ในปี 2561 คาดรายได้จะเติบโตใกล้เคียงกับปี 2560 ที่มีรายได้รวม 400.62 ล้านบาท  เพราะมองว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 จะยังทรงตัว เพราะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน ทำให้บรรยากาศการลงทุนได้ชะลอออกไป โดยปัจจุบันบริษัทเน้นลูกค้ารายย่อยราว 80% ของรายได้รวมทั้งหมด

โชว์กลยุทธ์ปั๊มรายได้

ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจนั้น บริษัทจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการขยายธุรกิจด้วยการเปิดสำนักงานขายขนาดเล็ก ทั้งในรูปแบบ “สาขา” และ “แฟรนไชส์” โดยไม่เพียงเท่านั้น บริษัทจะมีรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น เพราะล่าสุด ได้ขยาย “ธุรกิจโกดังให้เช่า” แห่งที่ 2 จ.ขอนแก่น คาดว่าจะเริ่มเปิดให้เช่าได้ภายในปี 2561 นี้ จากเมื่อปี 2558 ได้เปิดคลังสินค้าให้เช่าแห่งแรกที่จ.เชียงใหม่ไปแล้ว

นอกจากนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจสู่พลังงาน โดยรับจ้างติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ซึ่งขณะนี้มีงานติดตั้งให้กับลูกค้าแล้ว 2 ราย ขนาดกำลังการผลิต 200 กิกะวัตต์ ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสหกรรม” เผยว่า KCM จะเน้นขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปที่กัมพูชา โดยการร่วมลงทุน และขยายไปยังกลุ่มอาเซียน CLMV คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com