AMATA เร่งดีลขายที่ดิน200ไร่ กางแผนใช้เงินลงทุน5พันล้าน

183

มิติหุ้น – AMATA เผย ลูกค้าแดนมังกรติดต่อขอซื้อที่ดินล็อตใหญ่กว่า 200 ไร่ คาดชัดเจนปลายปี ทั้งปีมั่นใจขายได้ตามเป้า 925 ไร่ สตาร์ทใช้เงินลงทุน 5,000 ล้านบาท เข้าซื้อที่ดินในประเทศ – มองหาซื้อเพิ่มในเวียดนาม ยันรายได้ปีนี้โต10% ตามแผน 

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการจากประเทศจีน เข้ามาติดต่อซื้อที่กว่า 200 ไร่ โดยคาดว่าจะเป็นบริเวณจังหวัดระยอง คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนช่วงปลายปีนี้

เป้าขายที่ดินปีนี้ 925 ไร่

ขณะเดียวกัน ยังมีลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้ามาติดต่อขอซื้อที่อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การเข้าซื้อที่ดินดังกล่าวคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องด้วยพื้นที่ EEC เริ่มมีความชัดเจน เบื้องต้นผู้ประกอบการที่เข้ามาติดต่อขอซื้อที่ดังกล่าว เป็นระดับหลักสิบไร่ขึ้นไป ดังนั้น มั่นใจว่าปีนี้จะสามารถขายที่ไปตามเป้าที่วางไว้ 925 ไร่

ทั้งนี้ บริษัทได้เริ่มใช้เงินลงทุนแล้ว จากที่ตั้งไว้ 5,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการทยอยใช้ เบื้องต้นได้เข้าซื้อที่ดินในประเทศไทยแล้วบางส่วน และยังเตรียมเข้าซื้ออีกจำนวนมาก โดยเป็นที่ดินแปลงใหญ่และมีศักยภาพในการสร้างผลการดำเนินงานในอนาคตเป็นอย่างดี โดยจะใช้งบลงทุนในประเทศ 2,000 ล้านบาท และที่เหลืออีก 3,000 ล้านบาท ใช้ในประเทศเวียดนาม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างมองหาพื้นที่อยู่ แต่ยังไม่ได้เริ่มใช้งบลงทุนแต่อย่างใด

มั่นใจรายได้เติบโต 10%

พร้อมกันนี้ ยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 5,327.73   ล้านบาท ยอดขายที่ดินรอโอนเต็มมือ แต่ปัจจุบันนี้ยังไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขที่ชัดเจนได้ อยู่ระหว่างทำรายละเอียดต่างๆ

www.mitihoon.com