CGS ชี้ดัชนีมีจังหวะรีบาวน์แรง PTTEP-KCE หุ้นเด่นเชิงเทคนิค

108

มิติหุ้น – CGS ประเมินดัชนีหุ้นปลายสัปดาห์ยังอยู่ในทิศทางขาลง แต่มองดัชนีหุ้นมีโอกาสรีบาวน์แบบแรงๆรอบหนึ่ง พร้อมวางกรอบลงทุนวันนี้ที่ 1,600-1,625 จุด แนะหุ้น PTTEP – KCE โดดเด่นทางเทคนิค

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.หลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป หรือ CGS มองภาพรวมตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายสัปดาห์นี้ต่อเนื่องไปถึงช่วงสัปดาห์หน้ายังมีทิศทางของการปรับตัวลดลง โดยนายเดชธนา ฟางสะอาด ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์รายย่อย CGS เปิดเผยว่า หากมองในทางเทคนิคของตลาดหุ้นไทยมองว่ายังเป็นช่วงของการปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ซึ่งปัจจัยกดดันหลักๆมาจากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก รวมถึงการไหลออกของเงินทุนต่างประเทศ

วางกรอบลงทุน1,600-1,625จุด

อย่างไรก็ตาม มองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยมีการปรับตัวลงมาค่อนข้างมากแล้ว และน่าจะเห็นการรีบาวน์แบบแรงๆของดัชนีตลาดหุ้นไทยรอบหนึ่งเช่นเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันดัชนีอยู่ระหว่างการทดสอบที่ระดับ 1,600 จุด ถือเป็นแนวรับสำคัญ โดยกรอบการลงทุนในวันนี้ประเมินไว้ที่ 1,600 – 1,625 จุด

“หากมองในทางเทคนิคก็คงต้องบอกว่าดัชนียังเป็นขาลงอยู่ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานนี้จะเห็นการรีบาวน์แบบแรงๆของดัชนีหุ้นไทยรอบหนึ่งแน่นอน เพียงแต่รอให้องค์ประกอบต่างเข้ามาครบก่อน ซึ่งตอนนี้ดัชนีกำลังเทสแนวรับที่ระดับ 1,600 จุด ส่วนเงินทุนต่างชาติที่ไหลออกตลอดช่วงที่ผ่านมามองว่าเป็นการขายเชิงกลยุทธ์ของนักลงทุนต่างชาติมากกว่า เหมือนกับการโยกเงินลงทุนกลับไปในตลาดที่มีผลตอบแทนที่ดีกว่า ไม่ได้ขายเพราะตลาดหุ้นเราไม่ดี” นายเดชธนา กล่าว

PTTEP-KCEหุ้นเด่นทางเทคนิค

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในระยะสั้นนั้น หากมองในทางเทคนิคพบว่าหุ้นกลุ่มพลังงานมีความน่าสนใจมากที่สุด โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน เนื่องจากจะมีปัจจัยหนุนจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ซึ่งหุ้นเด่นคือ PTTEP รวมถึงหุ้นที่ได้รับอานิสงค์จากการอ่อนค่าของเงินบาท ซึ่งเป็นกลุ่มที่อยู่ในภาคการส่งออก โดยแนะนำ KCE ขณะที่ฝ่ายวิจัยแนะนำหลีกเลี่ยงการลงทุนหุ้นกลุ่มธนาคาร

www.mitihoon.com