IVL เข้าซื้อกิจการสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์ในเช็กและสโลวาเกีย คาดดีลเสร็จในครึ่งหลังของปี 61

130

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ระดับโลก โดยนายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า IVL ประกาศข้อตกลงกับบริษัท Jet Investment, a.s. เพื่อเข้าซื้อกิจการบริษัท Kordárna Plus a.s ผู้ผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในยุโรป

การเข้าซื้อกิจการบริษัท Kordárna ในครั้งนี้ ประกอบด้วย โรงงานหนึ่งแห่งในสาธารณรัฐเช็ก และอีกหนึ่งแห่งในประเทศสโลวาเกีย มีกำลังการผลิตสิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์และสิ่งทอทางเทคนิครวม 57,000 ตันต่อปี และมีพนักงานจำนวน 786 คน การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงครึ่งหลังของปี 2561 ทั้งนี้เป็นไปตามการอนุมัติตามกฏระเบียบที่เกี่ยวข้อง

โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ยังเป็นโอกาสในการสร้างการบูรณาการเพิ่มเติมกับการดำเนินงานของอินโดรามา เวนเจอร์สในปัจจุบันในยุโรป เกิดการเกื้อหนุนทางธุรกิจจากการบูรณาการแบบย้อนกลับไปยังวัตถุดิบโพลีเอสเตอร์และยังเกิดความยืดหยุ่นด้านการผลิตที่เพิ่มขึ้น  ภายหลังการเข้าซื้อกิจการ IVL จะมีโรงงานผลิตในกลุ่มยานยนต์ทั้งสิ้น 12 แห่งทั่วโลก โดยมีกำลังการผลิตรวม 127,000 ตันต่อปี

ด้าน บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มกำไรสุทธิปีนี้ไว้ที่ 23,000 ล้านบาท และในปีหน้ากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 25,000 ล้านบาท ตามการลงทุนใหม่ๆ ต่อเนื่อง โดยฝ่ายวิเคราะห์ฯ ได้ปรับประมาณการราคาพื้นฐานปีนี้เป็น 84 บาท จากเดิมประเมินไว้ที่ 83 บาท สะท้อนภาพกลยุทธ์ซื้อกิจการต่อเนื่อง เป็น Upside risk ต่อคาดการณ์ในอนาคต พร้อมคำแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com