IRPC Q2พุ่งแรง-รุกเทกฯกิจการ ได้เวลาเก็บหุ้น-เป้า8.40บ.

329

มิติหุ้น – IRPC แนวโน้มไตรมาส 2 โตแกร่ง เดินเครื่องเต็มกำลังการผลิต ลุ้นกำไรสต๊อกน้ำมันหนุน เร่งสรุปดีลลงทุนกิจการเม็ดพลาสติกขั้นปลาย โบรกฯ ชี้ราคาหุ้นลง เหมาะกับการเข้าซื้อ เคาะเป้า 8.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายปิโตรเคมีภัณฑ์ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ในไตรมาส 3/61 นี้ คาดว่าจะนำเสนอต่อที่ประชุมเพื่ออนุมัติการร่วมลงทุน (M&A) ในกิจการผู้ผลิตเม็ดพลาสติกขั้นปลายได้ โดยกิจการดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ จ.ระยอง ส่วนการลงทุนซื้อกิจการธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับปิโตรเคมีในอาเซียน อยู่ในขั้นตอนศึกษารายละเอียด

Q2 โตแกร่ง – กำไรสต็อกน้ำมัน

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/61 มีแนวโน้มเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/2561 ที่มีกำไรสุทธิ 2,751 ล้านบาท รายได้ 66,399 ล้านบาท เนื่องจากไตรมาส 2 เดินเครื่องผลิตเต็มกำลังการผลิต หลังจากในช่วงไตรมาส 1 หยุดซ่อมบำรุงหน่วยผลิตเม็ดพลาสติกประมาณ 10 วัน

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีกำไรจากสต็อกน้ำมันเล็กน้อย เนื่องจากราคาน้ำมันดิบดูไบเฉลี่ยระดับ 70 ดอลลาร์หรัฐต่อบาร์เรล เทียบไตรมาส 1/61 ที่เฉลี่ย 65 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล  ส่วนภาพรวมปี 2561 แม้จะได้รับผลกระทบจากเงินบาทที่แข็งค่า ต้นทุนราคาน้ำมันอยู่ในระดับสูง แต่มั่นใจว่าผลประกอบการจะยังเติบโตดีกว่าปี 2560

ราคาลงเป็น “จังหวะซื้อ” – เป้า 8.40 บ.

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินว่า IRPC ช่วงไตรมาส 2/61 ยังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งกำไรและรายได้ เนื่องจากราคาน้ำมันยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงที่ 68 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ประกอบกับมีกำลังการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะการการขยายกำลังการผลิตโพลีโพรพิลีน (PP) อีก 3 แสนตันต่อปี ที่แล้วเสร็จในปีที่แล้ว รวมถึงการดำเนินโครงการ Everest forever ที่ดำเนินการต่อจากโครงการ EVEREST เพื่อเพิ่มขีดความสามารถขององค์กรในทุกด้าน นอกจากนี้ คาดว่าจะมีกำไรจากสต็อกน้ำมันอีกด้วย

ขณะที่ราคาหุ้นที่ปรับลดลงมามาก มองว่าเป็นจังหวะซื้อ แนะนำราคาเป้าหมายที่ 8.40 บาท

www.mitihoon.com