Update: BEAUTY หมดความเซ็กซี่ หลังผลงานส่อแววทรุด มองระยะสั้นไม่ควรลงทุน

147

มิติหุ้น –  กูรู มองBEAUTY หมดความเซ็กซี่แล้ว มองราคาปัจจุบันเป็นระดับที่เหมาะสมสะท้อนผลงานทรุด ประเมินกำไรสุทธิ BEAUTY ปีนี้ ทำได้ 1,000-1,200 ลบ. ส่วนกำไรต่อหุ้นเหลือ0.30-0.40บ.  ระบุBEAYTY ระยะสั้นยังไม่น่าลงทุน พร้อมต้องจับตาช่วงที่เหลือของปีคืนชีพได้หรือไม่  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) โดย นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ์ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน เปิดเผยว่า กรณีที่ บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY มีมติซื้อหุ้นคืน โดยใช้วงเงินสูงสุด 950 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 64 ล้านหุ้น คิดเป็น 2.13% ของหุ้นทั้งหมด โดยการเข้าซื้อดังกล่าวนั้น ไม่จำเป็นต้องซื้อเต็มวงเงินทั้งหมด โดยหากราคายังไม่อยู่ในระดับที่เหมาะสม เชื่อว่าบริษัทจะไม่มีการเข้าซื้อเพื่อไล่ราคาให้ปรับตัวขึ้นไป ในระดับราคาที่ตั้งไว้

ส่วนทางด้านราคาหุ้นในปัจจุบันนี้ มองว่าเป็นระดับที่เหมาะสม โดยเฉลี่ยราว 8 บาท เนื่องจากแนวโน้มผลการดำเนินงาน มีโอกาสปรับตัวลดลง  โดยประเมินจากอัตรากำไรสุทธิปีนี้ที่ทางผู้บริหารได้ระบุว่า จะอยู่ในระดับมากกว่า 20%  ซึ่งทางนักวิเคราะห์มองว่าปีนี้จะอยู่ประมาณ 25%  จากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 35%  สะท้อนว่ากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ราว 1,000-1,200 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่ ทำได้ 1,229.32  ล้านบาท ส่วนกำไรต่อหุ้นจะอยู่ประมาณ 0.30-0.40บาท  ดังนั้นระดับราคาในปัจจุบันถือว่าเป็นจุดที่ค่อนข้างเหมาะสมแล้ว    พร้อมเชื่อว่าฝ่ายวิเคราะห์ทุกสำนักจะมีการปรับราคาเป้าหมายลดลงด้วยเช่นกัน โดยจะเฉลี่ยประมาณ  7-10 บาท

ดังนั้นการลงทุนขึ้นอยู่กับความเสี่ยงของนักลงทุนที่สามารถรับได้ ซึ่งต่อไป ราคามีโอกาสลดลงได้อีก  โดยระยะสั้นนั้น ไม่แนะนำให้ลงทุน  พร้อมต้องจับตาอย่างใกล้ชิดถึงการดำเนินงานครึ่งปีหลังว่าจะฟื้นได้หรือไม่

“ราคาที่ลดลงมามองว่าเป็นระดับที่เหมาะสมแล้ว จากที่ผ่านมาBEAUTY เป็นหุ้นที่เติบโตได้ดี แถมยังก้าวกระโดด โดยตลอด แต่ปีนี้มีโอกาสปรับตัวลดลงค่อนข้างสูง แต่ปีนี้คงออกมาไม่ประทับใจนักลงทุน ราคาก็ควรจะอยู่ประมาณนี้ ถือว่าเหมาะสมกับพื้นฐานแล้ว “นายวิจิตร กล่าว

www.mitihoon.com