Update: BTS มั่นใจไตรมาส1ยังโตสดใสเล็งหาพันธมิตรเพิ่มประมูลรถไฟความเร็วสูง

138

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า บีทีเอส โดยนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ มั่นใจว่าผลประกอบการไตรมาส1/61-62 (เม.ย.-มิ.ย.61) จะยังคงเติบโตดีกว่าช่วงไตรมาส1/60-61 ที่มีกำไรสุทธิ 404 ล้านบาทเนื่องจากจำนวนผู้โดยสารยังเติบโตเพิ่มขึ้นแม้จะไม่ถึงเป้าหมาย และได้รับผลกระทบจากการให้บริการเดินรถขัดข้องในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม

ขณะที่ภาพรวมทั้งปี ตามปีงบประมาณ (เม.ย.61-มี.ค.62) มั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้ยังเติบโตได้ตามเป้าหมายโดยตั้งเป้าว่าผู้โดยสารจะเติบโต 4-5% จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 700,000 เที่ยวคนต่อวัน ส่วนรายได้จากบริการเดินยังมั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 37,350-40,000 ล้านบาท เนื่องจากเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเพิ่มขึ้น ซึ่งปลายปีนี้เติมเปิดเดินรถไฟฟ้าสีเขียวใต้ ช่วงสำโรง-สมุทรปราการอีก1สถานีในเดือนธันวาคม2561

นอกจากนี้แล้วยังได้รับปัจจัยหนุนรายได้จากค่าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีเหลือง และได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจโฆษณาที่ได้มีการให้บริการสื่อโฆษณาได้อย่างครบวงจรม ร่วมถึงธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ได้ขยายการลงทุนตามแนวรถไฟฟ้า

สำหรับการดำเนินการเปลี่ยนอุปกรณ์กรองรับสัญญาณคลื่นวิทยุ (Moxa) ภายในระบบอาณัติสัญญาณนั้นได้เปลี่ยนแล้วทั้งหมดคาดว่าจะใช้ระยะเวลา 2-3 สัปดาห์การเดินรถจะมีประสิทธิภาพเดินรถได้ปกติ 100% ส่วนการประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินนั้นในเบื้องต้น BTS ยืนยันว่าจะจับมือกับพันธมิตรรายเดิม คือ RATCH STEC ส่วนจะมีรายอื่นเข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างเจรจากับทั้งต่างประเทศและในไทย

www.mitihoon.com