5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

203

อันดับที่ 1 QTC ออร่าจับ หลังเริ่มพลิกกำไรแล้ว มั่นใจรายได้ทั้งปีทะลุ 1 พันลบ.  

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่  หรือ QTC โดย นาย พูลพิพัฒน์ ตันธนสินประธานคณะกรรมการบริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2561 เริ่มพลิกกำไรอย่างโดดเด่น จากไตรมาส 1/2561 มีผลขาดทุนสุทธิ 41.82 ล้านบาท พร้อมย้ำว่าทั้งปีจะมีกำไรอย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 247.19 ล้านบาท   ส่วนรายได้ประเมินว่าจะทำได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 917.54 ล้านบาท โดยมาจากธุรกิจไฟฟ้า 170 ล้านบาท และจากธุรกกิจจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้า 900 ล้านบาท  ซึ่งปัจจุบันมีออเดอร์ใหม่เข้ามาจำนวนมาก  และยังมีสินค้ารอส่งมอบ(backlog) อีกกว่า 400 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้และปีหน้าอีกบางส่วน

อันดับที่ 2 BPP ไตรมาส 2 กำไรทุบสถิตินิวไฮ

มิติหุ้น-จากบทวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) ระบุว่า บมจ.บ้านปู เพาเวอร์ หรือ BPP จะรายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/2561 ทำสถิติสูงสุดใหม่ ที่ 2.2 พันล้านบาท  และแนะนำ “ถือ” เพราะกำไรมีศักยภาพเติบโตจำกัดในปี 2562 ฝ่ายวิจัยจึงเชื่อว่า โรงไฟฟ้าหาสา หรือ HPC จะมีกำไรแข็งแกร่งในไตรมาส 2/2561 แต่จะชะลอตัวใน ช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จากการปิดซ่อมบำรุง ส่วนด้านกำไรปกติอาจอ่อนตัวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ส่วนโครงการ  SLG  จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้กำไรเติบโตในปี 2563 เมื่อโรงไฟฟ้าเปิดดำเนินงาน จึงคงคำแนะนำ “ถือ” ที่ราคาเป้าหมาย 25 บาท/หุ้นขณะที่บทวิเคราะห์เทคนิค บล.จีเอ็มโฮ-แซด คอม ประเมินแนวต้าน BPP ที่ 25-26.25 บาท/หุ้น ส่วนแนวรับที่ 23.60-24 บาท และแนะนำให้ตัดขาดทุนหากราคาปรับลงมาที่ 23.50 บาท/หุ้น

อันดับที่ 3 SINGER มั่นใจโค้งหลังปี61ฉายแววสดใส โบรกฯ เคาะเป้า 7.70 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย หรือ SINGER การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 7.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท หรือ +4.86% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 1.62 ล้านบาท นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีหลัง 61 คาดเติบโตดีขึ้น โดยบริษัทคาดรายได้รวมปีนี้เติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,363.41 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีแผนเจาะกลุ่มลูกค้าขนาดกลางและขยาดย่อมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งใช้ความได้เปรียบสำหรับช่องทาง รากหญ้า เร่งยอดธุรกิจสินเชื่อรถทำเงิน บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ รวมถึง  นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินราคาหุ้น SINGER จากปริมาณวอลุ่มซื้อขายที่เข้ามาอย่างหนาแน่น แนะนำ “เก็งกำไร” แนวต้าน 7.70 บาท

อันดับที่ 4 SCC  เข้าซื้อหุ้นCSAในอินโด 29% มูลค่า 2.4พันลบ.  ลุยธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่-กระจายสินค้าวัสดุก่อสร้าง 

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย หรือ SCC โดย นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า  บริษัทได้บรรลุข้อตกลงแบบมีเงื่อนไขเพื่อเข้าซื้อหุ้นร้อยละ 29 ใน PT Catur Sentosa Adiprana Tbk (“CSA”) คิดเป็นมูลค่า 1,035 พันล้านรูเปีย หรือ ประมาณ 2,400 ล้านบาท โดยเป็นการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนออกใหม่และหุ้นเดิมของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในปัจจุบันและผู้ก่อตั้งบริษัทซึ่งจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุมใน CSA คาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3/61 เมื่อ CSA ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนเสร็จสมบูรณ์

อันดับที่ 5 MACO โบรกมองบวก ปรับกลยุทธ์รุกป้ายดิจิตอล แนะ “ซื้อ” เป้า 2.19 บ.

โดยระบุว่า มีมุมมองบวกต่อผลประกอบการในครึ่งปีหลังของ MACO ที่มีปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมโฆษณา และจากกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนป้ายภาพนิ่งไปสู่ป้ายดิจิตอล และเชื่อว่าผู้ถือหุ้นจะมีมติอนุมัติการซื้อ VGM  และสนับสนุนให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ MACO ใช้สิทธิ์เพิ่มทุนเพื่อที่ MACO จะได้นำเงินทุนที่ได้ไปขยายธุรกิจที่ต่างประเทศ และนำเงินไปลงทุนกับบริษัทภายในประเทศไทย ซึ่งเมื่อผู้ถือหุ้นใช้สิทธิเพิ่มทุนจะได้รับ maco-w2 ด้วย 2 หน่วยแถมไปด้วย ทั้งนี้ บล.กสิกร มองว่าปัจจุบันราคาหุ้นของ MACO  อาจได้รับแรงกดดันจากการความกังวลในการใช้สิทธิหุ้นเพิ่มทุน และงบไตรมาส 2 ที่ชะลอตัวลง ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อสะสม โดยแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 2.19 บาท

www.mitihoon.com