SIMAT รายใหญ่ป้อนดีลไอที พลิกกำไรครั้งแรกรอบ5ปี

225

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากทุกธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจใหม่อย่าง “ธุรกิจซิลค์สกรีนพริ้นติ้ง” เริ่มสร้างอัตรากำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิในระดับที่น่าพอใจ

ส่วน “ธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในมาเลเซีย”นั้น ในช่วงไตรมาส 3/61 จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับออเดอร์ใหม่ๆด้วย โดยกลุ่มลูกค้าหลักๆ ได้แก่ หน่วยงานรัฐบาล เอกชนขนาดใหญ่ เช่น ธนาคาร ธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น

โชว์พลิกกำไรในรอบ5ปี
สำหรับกลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปี บริษัทจะเพิ่มศักยภาพโครงข่ายใยแก้วนำแสง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพและมีเสถียรภาพ รวมถึงพัฒนาธุรกิจซอฟท์แวร์ระบบ Cloud Solution ให้คลอบคลุมธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ด้วย ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะสามารถกลับมาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยทั้งปี 61 มั่นใจจะพลิกกลับมามีกำไรครั้งแรกในรอบ 5 ปี และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

www.mitihoon.com